Thể thao

5 gương mặt lần đầu lên tuyển

Hôm nay 24-7, Olympic Việt Nam bước vào buổi tập chính thức đầu tiên. Trong 30 cầu thủ được HLV Park Hang-seo gọi chuẩn bị cho Asiad 2018 có 5 tân binh lần đầu tiên vinh dự lên tuyển.

Hậu vệ phải Lê Văn Sơn (HAGL): Đây là cái tên không xa lạ khi từng cùng lứa khóa I Học viện HAGL Arsenal JMG tham gia U.19 Việt Nam của HLV Graechen rồi cùng lên U.23 thời HLV Miura. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, Văn Sơn đều vắng bóng. Với khả năng leo biên tốt, Văn Sơn sẽ là sự cạnh tranh ở hành lang phải của Xuân Mạnh (SLNA) và đồng đội Văn Thanh.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội): 2 mùa gần đây Hùng Dũng trở thành nhân tố thầm lặng nhưng cực kỳ quan trọng ở tuyến giữa của Hà Nội. V.League 2018 anh đã ra sân ở tất cả 20 trận, in dấu giày trong 10 bàn thắng của đội đầu bảng, trong đó có 8 pha kiến tạo đường chuyền thành bàn, là chân chuyền tốt thứ 2 sau Nghiêm Xuân Tú của Than QN. Rõ ràng trong vai trò tiền vệ trung tâm cùng với Xuân Trường, Hùng Dũng “ăn đứt” đồng đội Đức Huy ở Hà Nội.

Tiền vệ Triệu Việt Hưng (HAGL): Đây là nhân tố mới nổi mùa này của HAGL. Một lợi thế của tiền vệ trung tâm này là sự ăn ý với Xuân Trường và khả năng tranh chấp, săn bóng rất tích cực. Tuy nhiên khả năng đến Asiad của Hưng không cao.

Tiền vệ Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng): Cùng lứa với Công Phượng, Xuân Trường nhưng lại lận đận. Anh từng được HAGL cho Phú Yên, Đắk Lắk, Bình Phước, Long An mượn rồi mùa này là Hải Phòng (cùng với Lương Hoàng Nam). Ở sân chơi V.League, Thành Long đã có sự tiến bộ vượt bậc. Với lối chơi mềm mại, kỹ thuật Long được HLV Triệu Việt Hoàng tín nhiệm cho thường xuyên đá chính và đã có 2 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo.

Tiền đạo Hoàng Minh Tuấn (Nam Định): Đây là bất ngờ lớn nhất. Dù Nam Định đang lận đận trong cuộc chiến trụ hạng nhưng Minh Tuấn là nhân tố không thể thiếu trên hàng công khi ra sân đủ 20 trận. Thi đấu năng nổ, hoạt động rộng và khả năng chiếm lĩnh, tạo khoảng trống tốt. Dù vậy Minh Tuấn khó lòng cạnh tranh với những Anh Đức, Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh.

Sau Giải tứ hùng VFF tại Hà Nội, Olympic Việt Nam sẽ vào Bình Dương tập luyện để phù hợp với khí hậu Indonesia, sau đó sẽ rút xuống còn 20 cầu thủ chính thức đăng ký với Ban tổ chức Asiad 2018.

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,208       956