Thể thao

Những điểm nhấn vòng 1 V.League 2018

Trái với lượng khán giả kỷ lục, 5 trận đấu đầu tiên của vòng 1 V.League 2018 chỉ có 4 bàn thắng được ghi, trung bình 0,8 bàn/trận, có 2 trận không bàn thắng.

Hà Minh Tuấn trở thành cầu thủ lập công đầu tiên với bàn mở tỷ số ở phút 47 cho nhà ĐKVĐ Quảng Nam. Đáng chú ý bàn gỡ hòa sau đó của Sài Gòn do công của Hoàng Thiên với sự tham gia của Hoàng Quảng cũng đều là cầu thủ cũ của SHB.ĐN. Chân sút ngoại duy nhất sớm nổ súng là Eydison của Than QN (nửa mùa trước khoác áo Long An), với bàn thắng vào lưới chính đội bóng cũ SHB.ĐN.

Đông đảo khán giả có mặt trên sân Pleiku trong trận đấu giữa HAGL và B.Bình Dương chiều 10-3. Ảnh: QUANG NGUYỄN
Đông đảo khán giả có mặt trên sân Pleiku trong trận đấu giữa HAGL và B.Bình Dương chiều 10-3. Ảnh: QUANG NGUYỄN

Có 2 pha bóng vào lưới nhưng bàn thắng bị từ chối, đó là tình huống dùng tay của Anh Đức (B.BD) và Dyachenko (Cần Thơ) việt vị. Ngược lại trận Than QN - SHB.ĐN, trọng tài Hoàng Ngọc Hà thổi đến 2 quả penalty (đều chính xác) nhưng 2 đội đều thực hiện không thành công: Mạc Hồng Quân (Than QN) bị thủ môn phá còn Đỗ Merlo (SHB.ĐN) đá lên trời.

Tiền vệ, “lão tướng” Lê Tấn Tài (B.BD) là cầu thủ đầu tiên nhận thẻ phạt. Không có thẻ đỏ nhưng đã có 21 thẻ vàng được các trọng tài rút ra, bình quân 4,2 thẻ/trận, trong đó để cầm chân trên sân nhà ĐKVĐ, CLB Sài Gòn phải trả giá bằng 5 tấm thẻ vàng.

Do FLC Thanh Hóa và TP.Hồ Chí Minh chưa ra quân nên 2 tân HLV ngoại Mihail (Romania) và Miura (Nhật Bản) vẫn chưa trình làng. Trong 5 “thuyền trưởng” mới còn lại có đến 4 người có điểm đầu tiên là HLV Trần Minh Chiến (B.BD), Phan Văn Tài Em (Sài Gòn), Đinh Hồng Vinh (Cần Thơ) và Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định) - với 3 người đầu đây là lần đầu tiên ra mắt cầm quân ở V.League. Chỉ riêng HLV Minh Phương (SHB.ĐN) dường như vẫn chưa hết lận đận sau khi cùng Long An xuống hạng.

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        819,252       43