Thể thao

Khi tình yêu trở lại!

Không phải diễn biến trên sân cỏ mà bầu không khí lễ hội tuyệt vời trên các khán đài mới là ấn tượng đậm nét nhất của vòng đấu khai mạc V.League 2018.

22 ngàn CĐV đến sân ngày Nam Định trở lại V.League sau 7 năm vắng bóng.
22 ngàn CĐV đến sân ngày Nam Định trở lại V.League sau 7 năm vắng bóng.

Theo con số thống kê của BTC, có tổng cộng 60 ngàn khán giả đến sân theo dõi 5 trận đấu đầu tiên của vòng 1, bình quân 12 ngàn người/trận - một kỷ lục trong nhiều năm qua. Đông đảo nhất là sân Thiên Trường, có đến 22 ngàn CĐV chào mừng sự kiện đội nhà trở lại giải đấu cao nhất quốc gia sau 7 năm vắng bóng. 30 phút trước giờ bóng lăn BTC phải đóng cửa khán đài A vì sợ quá tải nhưng hàng ngàn người vẫn tìm cách vượt rào vào bên trong.

Ngạc nhiên không kém là sân Hàng Đẫy đứng thứ nhì với 13 ngàn khán giả, trừ 5 ngàn CĐV đến từ Hải Phòng, con số còn lại cũng là kỷ lục đối với đội bóng chủ nhà Hà Nội. Loại bỏ những quả pháo sáng được các CĐV quá khích đội khách quăng xuống sân thì hình ảnh đầy màu sắc và bầu không khí sôi động trên khán đài là điều lâu, rất lâu rồi mới thấy ở sân bóng giữa lòng thủ đô.

Sân Pleiku đã lèn kín 11 ngàn người. HAGL đã sớm thu về 700 triệu đồng vé xem cả mùa, số còn lại hết vèo ngay từ buổi sáng và chợ đen thì tăng gấp đôi, gấp 3. Thấp nhất là 2 sân Tam Kỳ, Cẩm Phả (vì đội nhà Quảng Nam và Than QN không có tuyển thủ U.23 cũng như sự tăng cường lực lượng đáng kể?) cũng thu hút 8 và 6 ngàn khán giả đến sân.

Thực ra “cơn sốt” hâm mộ ở những vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới đã được dự báo từ hiệu ứng của đội tuyển U.23 và những hứa hẹn mới mẻ. Bóng đá cần những “gói kích cầu”, cú hích thành tích và những người hùng được xây dựng hình ảnh. Khán giả là thước đo chính xác nhất cho chất lượng và giá trị thương hiệu của một giải đấu. Một nền bóng đá không thể được đánh giá cao với một giải vô địch quốc gia diễn ra giữa các khán đài đìu hiu.

Ngọn lửa tình yêu đã được nhóm trở lại, vấn đề là các nhà tổ chức, các CLB, cầu thủ có nắm bắt cơ hội để duy trì, giữ lửa và làm cho nó bùng cháy mạnh mẽ hơn? Thể hiện sự trân trọng như HAGL dành hẳn số áo 12 cho “cầu thủ thứ 12” - các CĐV, là một cách làm, nhưng quan trọng hơn để giữ chân “thượng đế” các đội bóng phải biểu lộ sự “chung thủy” với tình yêu của mình bằng thứ bóng đá sạch, đẹp, cống hiến.

Nói như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi lễ trao 20 tỷ đồng từ tiền đấu giá quả bóng và áo đấu có chữ ký của các nhà á quân U.23 châu Á cho 20 huyện nghèo khó nhất cả nước đúng vào ngày khai mạc V.League 2018, tinh thần U.23 Việt Nam cần được duy trì, lan tỏa.

Đông Kha

22 ngàn CĐV đến sân ngày Nam Định trở lại V.League sau 7 năm vắng bóng.

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        819,703       33