Thể thao

Ơ hờ "vàng" nữ

Trong khi đội tuyển U.22 nam coi việc vào chung kết SEA Games đã là thành công lớn và nhận được sự quan tâm, theo dõi, chăm chút đến từng chi tiết, thì đội tuyển bóng đá nữ sớm xác quyết mục tiêu chỉ có một: phải giành HCV, nhưng dư luận lại hết sức thờ ơ.

Đội tuyển nữ tập luyện
Đội tuyển nữ tập luyện

Sau khi giành vé tham dự VCK Asian Cup 2018 và ngay sau lượt đi giải vô địch quốc gia, đội tuyển nữ Việt Nam đã được tập trung từ ngày 9-6. Ngoài những gương mặt xuất sắc nhất, như: thủ môn Kiều Trinh, Bùi Thị Như, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Tuyết Dung...; HLV Mai Đức Chung đã gọi một loạt nhân tố trẻ, trong đó có 4 tân binh là thủ môn Thanh Hảo (TKS), hậu vệ Phạm Thị Tươi, Minh Anh (PPHN) và tiền đạo Tuyết Ngân (TP.Hồ Chí Minh) mới 17 tuổi nhưng có thể hình và mạnh mẽ, khả năng dứt điểm uy lực. Chỉ có một sự vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương là tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Thị Hòa, nhưng bù lại hậu vệ Bùi Thị Như đã bình phục hoàn toàn chấn thương dây chằng, trở lại kịp lúc.

Sau 3 giai đoạn tập huấn tại Hà Nội và Quảng Ninh, cùng với đội tuyển U.22 nam lên đường sang Hàn Quốc, cũng hôm qua 31-7 đội tuyển nữ Việt Nam đã bay sang Nhật Bản bắt đầu chuyến tập huấn tại TP.Mimasaka Okayama cho đến ngày 11-8. HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất lạc quan và phấn khởi trước sự tiến bộ lớn của các học trò. Đặc biệt, những bài tập rèn luyện sự dẻo dai và sức bền đôi chân trên cát và sóng biển ở đất mỏ đã giúp các tuyển thủ nữ nâng cao rất nhiều nền tảng thể lực và sức mạnh. Sự gắn kết trong lối chơi cùng khâu dứt điểm cũng được cải thiện đáng kể.

Trong chuyến tập huấn 10 ngày tại Nhật, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu với CLB Okayama Yunogo Bella, Quảng Đông (Trung Quốc) và Okayama Selection Team. Ở giai đoạn chuẩn bị cuối cùng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung hoàn thiện kỹ, chiến thuật và các mảng miếng, đồng thời kiểm nghiệm, xác định bộ khung đội hình phù hợp với 4 đối thủ tại SEA Games 29 (do năm nay chỉ có 5 đội nữ tham dự nên sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, tranh HC).

Ngày 12-7, tuyển nữ Việt Nam sẽ về Hà Nội tiếp tục tập luyện và gút danh sách 23 cầu thủ trước khi bay sang Malaysia. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ mở màn chiến dịch lấy vàng SEA Games 29 bằng trận gặp Philippines - đối thủ đội tuyển nữ Việt Nam từng thắng 7-0 ở vòng bảng SEA Games 2013, vào 15 giờ ngày 17-8.

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        953,214       260