Thể thao

Chia tay World Cup U.20, bao giờ gặp lại?

Đã qua 21 lần tổ chức với tròn 40 năm tuổi, nhưng FIFA U.20 World Cup 2017 mới là kỳ giải đầu tiên mà nhiều người hâm mộ Việt Nam biết đến, cũng như quan tâm theo dõi sát sao đến vậy.

FIFA Online 3 xuất hiện lứa cầu thủ tài năng trẻ mới của bóng đá Việt Nam.
FIFA Online 3 xuất hiện lứa cầu thủ tài năng trẻ mới của bóng đá Việt Nam.

Đơn giản bởi lần đầu tiên bóng đá 11 người Việt Nam có mặt tại một VCK thế giới. Và kết quả cũng là đáng tự hào khi U.20 Việt Nam là đội tuyển đầu tiên của Đông Nam Á giành được 1 điểm ở sân chơi này, dám chơi sòng phẳng với New Zealand, Honduras. Nếu có 1 bàn thắng sẽ là trọn vẹn.

Sau giải đấu, nhà báo Anh chuyên theo dõi bóng đá Đông Nam Á John Duerden có bài bình luận trên trang Todayonline của Singapore nhận xét: “Việt Nam đã cho thấy họ đã có những bước tiến xa như thế nào. Dù thua Pháp, Honduras và hòa New Zealand, U.20 Việt Nam đã thể hiện sự tập trung trong phòng ngự và quyết liệt khi tấn công”. Nhà báo Anh khẳng định, điểm mấu chốt mà U.20 Việt Nam đã làm được nằm ở việc phát triển bóng đá trẻ, với cột mốc khởi đầu mang tính cách mạng là Học viện của HAGL và sau 1 thập kỷ đã bắt đầu cho trái ngọt.

Còn Steve Darby, cựu HLV của đội tuyển nữ Việt Nam, khách mời bình luận thường xuyên của truyền hình FOX Sport châu Á cho rằng tiềm năng của bóng đá Việt Nam là “rất khủng khiếp”. “Quốc gia này có khoảng 100 triệu người và họ yêu bóng đá” - chàng rể Việt chia sẻ.

Nhà báo John Duerden kết thúc bài viết về U.20 Việt Nam: “Mọi chuyện có thể sẽ khác nếu Việt Nam được tham dự ở lần tới”. Nhưng “lần tới” ấy là bao giờ? Kỳ tích tại VCK U.19 châu Á 2016 trên đất Bahrain chừng nào mới mới lặp lại để bóng đá Việt Nam có lần thứ 2 trở lại World Cup U.20?

U.20 Việt Nam được đưa vào Game FIFA Online 3

Trong bản trailer mới ra mắt, đội tuyển U.20 Việt Nam đã xuất hiện trong phiên bản cập nhật của tựa game thể thao nổi tiếng FIFA Online 3 tại thị trường Việt Nam. Với những gương mặt quen thuộc như: Hà Đức Chinh, Trọng Đại, Quang Hải, Minh Dĩ... tại FIFA U.20 World Cup 2017, lần đầu tiên trong lịch sử, các cầu thủ Việt Nam được nhà sản xuất đưa vào trò chơi nổi tiếng và phổ biến trên toàn thế giới này.

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        748,990       4