Thể thao

Màn tổng dượt cho Wordl Cup 2018

22 giờ hôm nay, Cúp Liên đoàn các châu lục (Confederations Cup) lần thứ 10 sẽ chính thức khai mạc bằng trận đấu giữa đội tuyển nước chủ nhà Nga và nhà vô địch châu Đại Dương New Zealand và sẽ diễn ra trong 2 tuần, đến ngày 12-7.

Với việc giành quyền đăng cai VCK vô địch thế giới 2018 từ 8 năm trước, Nga cũng là đội tuyển đầu tiên tham dự Confederations Cup 2017 được xác định. Tiếp đến là nhà vô địch World Cup 2014 Đức, chủ nhân chiếc vé thứ 3 là nhà vô địch châu Á (Asian Cup 2015) Australia, rồi nhà vô địch Nam Mỹ (Copa America 2015) Chile. Mexico là đội thứ 5 góp mặt sau khi vô địch CONCACAF (khu vực Bắc Trung Mỹ), rồi New Zealand vô địch châu Đại Dương năm 2016 và Bồ Đào Nha lên đỉnh châu Âu tại Euro 2016 và cuối cùng là nhà vô địch châu Phi (CAN 2017) Cameroon.

Đương kim vô địch thế giới Đức và nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha được xem là 2 ứng viên sáng giá nhất góp mặt ở trận chung kết Confederations Cup 2017.
Đương kim vô địch thế giới Đức và nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha được xem là 2 ứng viên sáng giá nhất góp mặt ở trận chung kết Confederations Cup 2017.

8 đội tuyển được chia thành 2 bảng, bảng A gồm: Nga, New Zealand, Bồ Đào Nha, Mexico; bảng B: Đức, Cameroon,  Chile và Australia. 2 đội đầu mỗi bảng vào bán kết. Các trận đấu diễn ra tại 4 thành phố của Nga gồm: Saint Petersburg, Moscow, Kazan và Sochi.

Confederations Cup là cuộc khởi động, tổng dượt cho VCK World Cup diễn ra đúng 1 năm sau đó. Với các đội bóng, đây là cơ hội rà soát, bổ sung lực lượng; với nước chủ nhà, là dịp diễn tập cho khâu chuẩn bị về cơ sở vật chất, truyền thông, bán vé, an ninh... Việc có đến một nửa số SVĐ sẽ tổ chức World Cup được đưa vào sử dụng cho Confederations Cup cũng giúp FIFA kiểm tra tiến độ sẵn sàng của nước đăng cai để kịp thời điều chỉnh, bổ khuyết.

Dù nhà vô địch thế giới Đức gây thất vọng và bị chỉ trích rất lớn khi HLV Joachim Low chỉ mang đến Nga đội hình B (chỉ có 2 cái tên từng có mặt ở World Cup Brasil 2014 là tiền vệ Julian Draxler (PSG) và thủ môn dự bị Stegen (Barcelona), nhưng người hâm mộ thế giới vẫn có thể trông đợi vào màn trình diễn của hàng loạt ngôi sao lớn trên đất Nga, trong đó 2 gương mặt được chú ý nhất là Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha và Sanches của Chile. ĐKVĐ châu Âu mang gần như toàn bộ đội hình tham dự VCK Euro 2016 sang Nga. Ngoài thủ quân Ronaldo là Pepe, Bernardo Silva, Guerreiro. Chile ngoài Sanchez còn có  Vidal, Bravo. Mexico có Rafael Marquez, Javier Hernandez. 2 niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà là tiền vệ Yuri Zhirkov và thủ thành Igor Akinfeev. Ngay cả tuyền Đức dù không có những nhà vô địch thế giới Neuer, Boateng, Hummels, Toni Kroos, Muller, Ozil, Gomez...; thì những Kimmich, Sane, Mustafi... cũng rất đáng chờ đợi.

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        749,069       7