Thể thao

Việt Nam hòa đáng tiếc trước Jordan trong trận đấu không bàn thắng

Tối 13/6, trận đấu vòng loại Giải Bóng đá vô địch châu Á 2019 (Asian Cup 2019) giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Jordan đã diễn ra trên sân vận động Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả, hai đội hòa nhau tỷ số 0-0.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

TIN LIÊN QUAN
Trong trận đấu này, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đặt nhiều niềm tin vào cặp đôi tiền vệ tuyến giữa Xuân Trường và Tuấn Anh. Ông Hữu Thắng hy vọng cặp đôi này cùng với Huy Hùng tạo nên sự vững chắc và sáng tạo trong tấn công của hàng tiền vệ. Cầu thủ Công Phượng được xếp vị trí đá cao nhất trên hàng công.

Trong khi đó, sau nhiều buổi tập kín, đội tuyển Jordan khẳng định mục tiêu giành 3 điểm trước đội bóng chủ nhà. Đa số các tuyển thủ Jordan hiện tại đều đang thi đấu ở nước ngoài, thích nghi với nền bóng đá chuyên nghiệp ở nhiều nơi. Đây là lợi thế để đội tuyển Jordan thi đấu với đội tuyển Việt Nam lần này.

Với quyết tâm ghi bàn thắng dẫn trước, cả hai đội nhập cuộc với tốc độ nhanh cùng với các pha tấn công liên tục. Sau thời gian đầu bị đối phương tấn công, đội tuyển Việt Nam đã triển khai lối đá phối hợp nhằm giảm thế mạnh về ngoại hình và thế lực của Jordan và có nhiều pha tấn công uy hiếp khung thành thủ môn Amer Shafi. Phút thứ 25, khán giả trên sân vận động Thống Nhất như vỡ òa tiếc nuối khi cú đá phạt cánh phải của đội trưởng Thanh Trung trúng ngay cột dọc khung thành đối phương và bật ra ngoài. Sau đó, phút thứ 29, cầu thủ Văn Thanh dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Amer Shafi phải vất vả phá bóng trên vạch cầu môn cứu thua cho đội tuyển Jordan.

Càng về cuối hiệp 1, đội tuyển Việt Nam vẫn đang giữ thế tấn công trước Jorda, tuy nhiên, do thiếu những đường chuyền bất ngờ và sự phối hợp chưa thực sự hiệu quả nên các cầu thủ chủ nhà vẫn không ghi được bàn thắng trước hàng phòng ngự đông đảo của Jordan. Kết thúc hiệp 1 hai bên đều không ghi được bàn thắng nào.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà Việt Nam chiếm ưu thế ngay ở những phút đầu khi liên tiếp thực hiện những pha tấn công trước khung thành đối phương. Khán giả trên sân vận động Thống Nhất nhiều lần bật dậy trong nuối tiếc vì những cú tấn công không thành công của cầu thủ Việt Nam. Phút thứ 59, Công Phượng thực hiện cú đá phạt góc trái gần khung thành nhưng vẫn không qua được hàng phòng ngự vững chắc của Jordan. Phút thứ 87, thủ môn Đặng Văn Lâm xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho đội tuyển Việt Nam trước cú dứt điểm hiểm hóc của cầu thủ Mousa.

Trong 4 phút bù giờ của hiệp 2, cả hai đội đều tăng tốc tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng không hiệu quả, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0 - 0.

Sau trận vòng loại gặp Jordan, Việt Nam sẽ thi đấu với Campuchia trên sân khách và trận trên sân nhà ngày 5/9 và 10/10, sau đó trên sân nhà gặp Afghanistan ngày 14/11 và trận đấu trên sân khách gặp Jordan ngày 27/3/2018. Trước đó, trận đấu trên sân khách của đội tuyển Việt Nam trước Afghanistan ngày 28/3 có tỷ số hòa 1-1.

Vòng loại thứ 3 Giải Bóng đá vô địch châu Á 2019 có 6 bảng đấu, trong đó Việt Nam nằm trong bảng C cùng với Jordan, Afghanistan, Campuchia. Kết thúc vòng loại, hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ dự vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch châu Á 2019. /.

(TTXVN/Vietnam+)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        795,679       29