Thể thao

Jordan dẫn đầu bảng C

Jordan đã sớm lên tiếng là ứng cử viên của chiếc vé đầu bảng C khi trong trận ra quân trên sân nhà đã đè bẹp Campuchia 7-0, trong đó tiền đạo từng chơi bóng ở Saudi Arabia, Kuwait - Al-Dardour lập một hat trick. Ở lượt trận thứ 2, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Jordan trên sân Mỹ Đình vào ngày 13-6.

Các cầu thủ Jordan ăn mừng bàn thắng vào lưới Campuchia. Ảnh: LiveTV
Các cầu thủ Jordan ăn mừng bàn thắng vào lưới Campuchia. Ảnh: LiveTV

Nhưng tỷ số đậm nhất trong lượt trận mở màn vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2019 tối 28-3 là cuộc hủy diệt 14-0 của Oman trước Bhutan. Trong đó, một mình chân sút Al-Muqbali ghi đến 6 bàn, còn Al-Hajri có 4 bàn. Với chiến thắng 3-0 trên sân Maldives, Palestine đứng nhì bảng D sau Oman; cầm chắc 2 đội sẽ cùng nhau vào VCK.

Cùng thắng với tỷ số 1-0, Ấn Độ (thi đấu trên sân Myanmar) và Kyrgyzstan (tiếp Macau) tạm cùng chia nhau ngôi đầu bảng A. Tại bảng E, đối thủ vừa cầm hòa Việt Nam 1-1 trong trận giao hữu, Đài Loan đã để thua Turkmenistan 1-3 ngay trên sân nhà, trong khi đó Singapore xuất sắc cầm hòa 0-0 tại Bahrain. Turkmenistan sớm chiếm ngôi đầu. Philippines là đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành trọn 3 điểm ở lượt đấu đầu tiên này khi đánh bại Nepal 4-1 trên sân nhà để dẫn đầu bảng F. Cũng trên sân nhà, Yemen có chiến thắng đầu tay 2-1 trước Tajikistan.

Riêng bảng B chỉ mới tiến hành 1 trận: Lebanon thắng Hong Kong 2-0, trận còn lại giữa CHDCND Triều Tiên - Malaysia bị hoãn đến ngày 8-6. Nguyên nhân là do 2 nước đang có cuộc khủng hoảng ngoại giao từ vụ ám sát người được cho là Kim Jong-nam. Lo ngại an toàn, chính phủ Malaysia không cho phép đội tuyển đến Triều Tiên.

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,702       1,212