Thể thao

Đến lúc xứ Quảng phất cờ

Lần đầu tiên sau 4 mùa lên chơi ở giải đấu cao nhất quốc gia, Quảng Nam vươn lên vị trí thứ nhì. Không chỉ vậy, sau 5 vòng đấu, cùng với đội đầu bảng FLC Thanh Hóa, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn duy trì thành tích bất bại, 3 thắng 2 hòa, trong đó đả bại cả đương kim vô địch Hà Nội và quật ngã ứng viên Than QN 3-1 ngay tại Cẩm Phả.

Than.QN liên tục nối tiếc vì dứt điểm kém hiệu quả. Ảnh: Internet.
Than.QN liên tục nối tiếc vì dứt điểm kém hiệu quả. Ảnh: Internet.

Với tiềm lực của nhà tài trợ (đứng sau là “bầu” Hiển) nên yếu tố làm nên sức mạnh của đội bóng đất Quảng là giữ chân được các trụ cột, nhờ đó đội hình ổn định qua các mùa, giúp các cầu thủ có sự gắn kết, hiểu nhau trong lối chơi. Điểm yếu những mùa trước là hàng phòng ngự đã được cải thiện nhờ những bổ sung của Đào Văn Phong, Văn Học và trung vệ ngoại Thiago (thậm chí đã ghi 2 bàn). Về cá nhân, đội trưởng Đinh Thanh Trung vẫn là điểm tựa trong lối chơi, dù thi đấu ở vị trí chạy cánh. Ngoài cú hat-trick vào lưới Than QN, trong 11 bàn thắng của Quảng Nam sau 5 vòng đấu hầu như đều có dấu ấn của tuyển thủ quốc gia này, điển hình như cả 4 bàn trong cuộc lội ngược dòng trước SLNA mới đây. Trên hàng công, tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trùng Đại Dương (Suleiman) và Claudecir đã tìm được tiếng nói chung và mỗi người cũng đã có 2 bàn thắng.

Không muốn ồn ào để các đối thủ chú ý nên HLV Hoàng Văn Phúc vẫn khiêm tốn: “Đây mới chỉ là giai đoạn đầu của mùa giải. Chúng tôi không được phép thỏa mãn với những gì đã có mà cần phải lao động, phấn đấu hơn nữa. Quảng Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tiến xa hơn. Có rất nhiều đội bóng thể hiện tham vọng lớn ở mùa này. Thế nên, câu chuyện vô địch chúng tôi chưa nghĩ đến mà chỉ phấn đấu từng trận, giúp các cầu thủ cảm thấy thoải mái. Hãy để họ khát khao chứ không bị áp lực”. Đó là binh pháp “biết người biết ta”. Lên V.League sau Đồng Nai 1 năm và Trưởng đoàn Nguyễn Húp từng cho biết lấy Đồng Nai làm hình mẫu noi theo, nhưng Quảng Nam biết “khiêm tốn” giấu mình. Sau 2 mùa đầu tiên đứng vị trí thứ 8, mùa trước họ đã vươn lên hạng 5 và mùa này đang âm thầm với mục tiêu chinh phục tốp 3.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        820,010       32