Thể thao

Omar cần phải bị phạt nặng

Phút 34 trận S.Khánh Hòa - FLC Thanh Hóa, tiền vệ đội trưởng Pape Omar Faye của đội khách có tình huống đá cao chân khiến cầu thủ chủ nhà Nhật Nam phải nằm sân đau đớn bị trọng tài Trần Xuân Nguyện phạt thẻ vàng.

  Lộn xộn xảy ra khi cầu thủ 2 đội lao vào nhau phản đối và Omar đã dùng tay đánh nguội vào mặt đội trưởng Văn Vũ của S.Khánh Hòa. Sau khi hội ý với trợ lý, trọng tài đã rút tiếp chiếc thẻ đỏ trực tiếp với đội trưởng Thanh Hóa, đồng thời cũng truất quyền thi đấu hậu vệ phải Đình Nhơn của S.Khánh Hóa vì là tác nhân gây hấn.

Tiền vệ đội trưởng Pape Omar Faye (trái)
Tiền vệ đội trưởng Pape Omar Faye (trái)

Mọi chuyện sẽ dừng ở đây, không có gì đáng nói. Nhưng trên đường rời sân vào đường hầm, Omar đã có hành vi vô văn hóa, rất đáng lên án với cử chỉ không chỉ khiêu khích mà còn tục tĩu, vô cùng láo lếu với CĐV chủ nhà trên khán đài. Bản thân HLV Petrovic cũng phản ứng trước hành động của học trò. Mùa giải 2010, Lê Công Vinh từng bị treo giò 6 trận và phạt 10 triệu đồng vì hành vi vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân Cao Lãnh. Hành vi của Omar là tệ hại, nghiêm trọng hơn nhiều. VPF và VFF mong muốn loại bỏ những hình ảnh xấu xí, phản thể thao trên sân cỏ, nên rất cần một án phạt bổ sung với mức kỷ luật thật nghiêm khắc đối với Pape Omar.

Omar với cử chỉ vô văn hóa - ảnh chụp lại qua màn hình
Omar với cử chỉ vô văn hóa - ảnh chụp lại qua màn hình

Trong quá khứ, năm 2009 cầu thủ người Senegal 30 tuổi này từng bị Liên đoàn bóng đá Thụy Sĩ cấm thi đấu vĩnh viễn vì liên quan đến một vụ cá cược bóng đá, lệnh cấm sau đó được FIFA mở rộng trên toàn thế giới. Nhưng sau đó anh được giảm án, thi đấu trở lại vào giữa năm 2015 và đến Việt Nam gia nhập đội FLC Thanh Hóa. Trong 2 mùa chơi ở V.League 2015, 2016, dù không chơi ở vị trí tiền đạo thuần túy nhưng Omar vẫn là chân sút số 1 của đội bóng xứ Thanh khi có tổng cộng bàn 23 pha lập công.

Mất Omar, tham vọng của FLC Thanh Hóa chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng đây cũng là bài học cho các CLB trong việc luôn phải giáo dục, nhắc nhở các cầu thủ của mình.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        952,370       2,601