Thể thao

Vòng 2 V.League: 2 đội đầu tiên tách tốp

S.Khánh Hòa - FLC Thanh Hóa và Sài Gòn - SHB.ĐN là 2 cặp đấu muộn nhất giữa 4 đội đã giành chiến thắng đầu tay, với việc trong lượt trận sớm Hà Nội và Long An không thể có thắng lợi thứ 2 nên đội nào giành thêm được trọn 3 điểm sẽ sớm tách tốp.

May mắn đã đến với Thanh Hóa.

Trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và S.Khánh Hòa (áo xanh).
Trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và S.Khánh Hòa (áo xanh).

Tự tin sau chiến thắng ngay trên sân cựu vương B.Bình Dương trong ngày khai mạc, trở về sân nhà S.Khánh Hòa quyết xóa “dớp” chưa từng thắng đội bóng xứ Thanh (4 lần đối đầu 2 mùa trước thua 3 hòa 1). Các học trò của HLV Võ Đình Tân chủ động dâng cao đội hình, đôi công sòng phẳng với đội bóng của nhà cầm quân vô địch Cúp C1 châu Âu. Có thể nói, đội chủ nhà phố biển đã làm được tất cả chỉ thiếu mỗi dấu chấm trên chữ I, đó là bàn thắng. Riêng cựu tuyển thủ U.19 Lâm Ti Phông có đến 3 cơ hội dứt điểm nguy hiểm trong tư thế đối mặt cầu môn, nhưng thiếu may mắn hoặc cựu thủ thành Đồng Nai Thanh Thắng quá xuất sắc.

Trong khi đó, gần như trong cơ hội rõ rệt đầu tiên Thanh Hóa lại có được bàn mở tỷ số. Từ quả phạt góc ở phút 64, Nguyễn Van Bakel đánh đầu cận thành, thủ môn Tuấn Linh phá được nhưng lại đến ngay Hoàng Văn Bình và đội khách vượt lên. Bị các đồng đội cũ hoàn toàn bắt bài, khóa chặt gần như suốt trận, nhưng phút 77 Uche có pha dứt điểm giữa 3 hậu vệ S.Khánh Hòa, phá lưới CLB cũ và trận thứ 2 liên tiếp lập công cho đội bóng mới. 2 trận đầu tiên toàn thắng với cùng tỷ số 2-0 và vẫn giữ nguyên vẹn mành lưới, FLC Thanh Hóa sớm chiếm giữ ngôi đầu và khẳng định tham vọng ứng viên vô địch.

2 “cây sào” tân binh người Brasil cũng mang về chiến thắng thứ 2 cho Sài Gòn trước SHB.ĐN. Phút 19, sút bóng lập bập làm lỡ đà thủ môn Văn Hưng mở tỷ số cho đội chủ nhà. 7 phút sau đến lượt Marcelo trận thứ 2 lập công, nhân đôi cách biệt. Phải đến phút 58, sau quả phạt góc lộn xộn trước khung thành, tuyển thủ U.19 Hà Đức Chinh nhanh chân đẩy bóng vào lưới để có bàn thắng đầu tiên ở V.League và rút ngắn tỷ số 1-2 cho SHB.ĐN. Hài lòng với chiến thắng 2-1 và trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận, HLV Đức Thắng còn trút bỏ được nỗi lo về cặp tiền đạo ngoại binh.

Như Long An 24 giờ trước, SLNA đã đánh rơi 2 điểm trên sân nhà vô cùng đáng tiếc. Sau 30 phút đầu có phần chệch choạc, đội bóng xứ Nghệ chơi hoàn toàn lấn lướt trước Cần Thơ và phút 69 đã cụ thể hóa được ưu thế bằng dấu ấn đầu tiên của cặp tân binh ngoại. Olaha nỗ lực đột phá bên cánh trái tạt vào cho Henry Shackiel có bàn thắng mở hàng cho SLNA. Tưởng chừng đội chủ nhà cầm chắc chiến thắng đầu tay thì phút bù giờ 90+2, từ pha đá phạt Cần Thơ đưa bóng vào trước cầu môn, cựu tuyển thủ quốc gia từng khoác áo Đồng Nai Hải Anh lao người dứt điểm, bóng bật trung vệ Ngọc Hải đi luôn vào lưới gỡ hòa 1-1. Đã “nghèo còn mắc cái eo” khi đây là trận thứ 2 liên tiếp SLNA nhận bàn thua vì hậu vệ phản lưới nhà.

Trường Xuyên - Phương Duy - Dương Cầm

Những ghi nhận thú vị

- Cả 7 trận vòng 2 đều có bàn thắng với 17 bàn, nhiều hơn 2 bàn so với lượt trận khai mạc. Đáng chú ý, tất cả 14 CLB đều đã ghi bàn, đội duy nhất vẫn trắng lưới là đầu bảng Thanh Hóa, còn thủng lưới nhiều nhất lại là đương kim vô địch Hà Nội với 4 bàn thua.

- Có 4 đội chủ nhà mất điểm, trong đó HAGL, S.Khánh Hòa trắng tay; còn Long An và SLNA cùng đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ.

- Trận thứ 2 liên tiếp tuyển thủ U.19 Quang Hải của Hà Nội lập công và tiếp tục dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với bàn thắng thứ 3. Các cầu thủ cũng ghi tên trên bảng tỷ số ở cả 2 trận đầu tiên còn có: Nguyên Sa (Than QN), Thiago (Quảng Nam), Uche (Thanh Hóa), Marcelo (Sài Gòn) - tất cả đều là những tân binh của CLB.

- Bàn thắng của Anh Đức trên chấm 11m gỡ hòa 1-1 cho B.Bình Dương ở phút 90+5 trong trận gặp Long An là quả penalty đầu tiên của V.League 2017, còn chiếc thẻ đỏ đầu tiên thuộc về Pape Omar của Thanh Hóa.

- Vòng 2 chứng kiến 2 cuộc “xóa dớp”. Hải Phòng lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân Pleiku sau gần 2 thập kỷ chỉ hòa và thua, Quảng Nam cũng lần đầu đánh bại được “người anh em” Hà Nội kể từ ngày lên V.League (2 mùa 2014, 2015 đều hòa, còn 2016 thua cả 2 trận).

- Trong 2 cuộc đối đầu giữa 4 đội bóng “nhà bầu Hiển”: Quảng Nam - Hà Nội, Sài Gòn - SHB.ĐN phần thắng lượt đi đều thuộc về đội chủ nhà “đàn em”.

- HLV sinh năm 1976 Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn đã liên tiếp đánh bại cả 2 đồng nghiệp đàn anh, cựu đồng đội ở đội tuyển Việt Nam vào chung kết Tiger Cup 1998 là Trương Việt Hoàng của Hải Phòng (sinh năm 1975) và Lê Huỳnh Đức của SHB.ĐN (sinh 1972).

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        952,370       686