Thể thao

Xuân Trường chính thức ra mắt Gangwon FC

Xuân Trường đã không có cơ hội xem các đồng đội cũ HAGL ra mắt V.League 2017 khi phải trở lại Hàn Quốc hội quân cùng CLB mới Gangwon.

Cuộc họp báo ra mắt chính thức hôm qua 9-1 của Xuân Trường có sự hiện diện của đích thân Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí, đã thu hút hàng chục phóng viên của các kênh truyền thông, cơ quan báo chí lớn Hàn Quốc.

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet

2016 quả là một năm “tiền hung, hậu kiết” với tài năng trẻ của đội tuyển Việt Nam này. Vật vã với chấn thương và cùng Incheon United tập luyện tại Hàn Quốc, hầu như Xuân Trường chỉ đánh bóng băng ghế dự bị ở đội Incheon United, nhưng chỉ với 3 trận cuối được ra sân tại K.League và tỏa sáng trong quá trình cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị và thi đấu tại AFF Cup (đặc biệt là trận giao hữu Việt Nam quật ngã CHDCND Triều Tiên 5-2 với 1 pha kiến tạo và bàn ấn định tỷ số tuyệt đẹp), Xuân Trường đã có một đoạn kết đầy mỹ mãn. Đầu tiên là bản hợp đồng cùng CLB mới Gangwon với cam kết được ra sân thường xuyên, tiếp đến là giải thưởng kép “Quả bóng bạc” (chỉ được bổ sung vào danh sách bầu chọn vào giờ chót) và “cầu thủ được yêu thích nhất” của bóng đá Việt Nam năm 2016. Ngoài ra, Xuân Trường còn lọt vào danh sách 6 đề cử cuối cùng của giải thưởng thể thao Fair play 2016, như hình ảnh biểu tượng của một cầu thủ Việt Nam hiện đại: tài năng, thành đạt, có văn hóa (thông thạo ngoại ngữ) nhưng vẫn hết sức khiêm tốn.

Điều đó được thể hiện khá đầy đủ qua những dòng tâm sự, chia sẻ (bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt) của tiền vệ người Tuyên Quang gửi tới CLB cũ Incheon United trên facebook trong ngày đầu tiên của năm mới 2017 vừa qua. “Tôi biết sẽ rất khó nhưng vẫn phải nói lời tạm biệt. Tôi đã trải qua một năm thi đấu với những cung bậc cảm xúc khác nhau tại Incheon. Mặc dù không đạt được mục tiêu đề ra trong mùa giải vừa qua nhưng tôi vẫn hạnh phúc vì học hỏi được nhiều điều bổ ích. Thời gian tới, dù không còn thi đấu cho CLB nữa nhưng Incheon vẫn là một phần trong trái tim tôi” - Xuân Trường viết.

Tiền vệ HAGL cũng gửi lời cảm ơn đến giám đốc điều hành, HLV, đội ngũ bác sĩ và tất cả những nhân viên của CLB, đồng thời chúc mừng năm mới và “cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với Incheon”. Điều này hoàn toàn trái ngược với những tuyên bố, chê bai của lãnh đạo CLB này đối với Xuân Trường khi anh chuyển sang Gangwon, bị chính các CĐV của Incheon phản ứng gay gắt. Một nhân cách mà giới trẻ đáng học tập.

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        952,547       782