Thể thao

Tuyển Việt Nam lên đường tham dự AFF Cup 2016: Hanh thông, thuận lợi!

Hôm nay 15-11, đội tuyển Việt Nam chính thức lên đường sang Myanmar chuẩn bị bước vào vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016, mà trận ra quân đầu tiên sẽ gặp đội tuyển chủ nhà sau đó chỉ 5 ngày.

Hôm nay 15-11, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng lên đường tham dự AFF Cup 2016 và sẽ có trận ra quân gặp chủ nhà Myanmar sau sau đó 5 ngày.
Hôm nay 15-11, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng lên đường tham dự AFF Cup 2016 và sẽ có trận ra quân gặp chủ nhà Myanmar sau sau đó 5 ngày.

Với thời gian tập trung chuẩn bị 1 tháng 20 ngày, trong đó có chuyến tập huấn 2 tuần tại Hàn Quốc, cùng tổng cộng 7 trận cọ xát quốc tế trước những đối tượng có phong cách thi đấu khác nhau; có thể nói thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được tạo những điều kiện tối đa trong khả năng có thể. So với 2 đời HLV nội đội tuyển gần nhất: Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc, nhà cầm quân xứ Nghệ cũng có uy tín và thuận lợi hơn hẳn khi được sự nhất trí ủng hộ cao từ cả VFF lẫn dư luận. Cho đến lúc này HLV Hữu Thắng vẫn đang rất có duyên và “mát tay” với đội tuyển Việt Nam. 12 trận đấu dưới quyền ông, đội tuyển chỉ mới chịu một thất bại duy nhất trước Iraq tại vùng Vịnh ở trận cuối vòng loại World Cup 2018, trong khi giành đến 8 chiến thắng (3 trận hòa). Quan trọng hơn, điều đội tuyển Việt Nam của Hữu Thắng nhận được cảm tình nơi người hâm mộ là lối chơi có hình hài, diện mạo cụ thể. Đó là lối đá bóng ngắn, ít chạm, nhưng không tuyệt đối hóa mà kết hợp với sẵn sàng phản công nhanh, trực diện trung lộ. Chưa biết vào giải đấu thật, lối chơi này sẽ phát huy tác dụng, hiệu quả ra sao, nhưng rõ ràng so với thời HLV Miura lối chơi của đội tuyển đã được định hình một cách rõ rệt, khi triết lý của Hữu Thắng được áp dụng ngay từ những trận đấu đầu tiên và giữ xuyên suốt trong cả quá trình chuẩn bị, được quán triệt thực hiện đến từng cầu thủ dự bị. 

Sau 2 kỳ AFF Cup liên tiếp không vượt qua vòng bảng, rồi cú sốc thua thảm bị loại ở trận bán kết lượt về trước Malaysia ngay tại sân Mỹ Đình 2 năm trước, với thầy trò HLV Hữu Thắng, niềm tin yêu đã phần nào bắt đầu trở lại. Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup này còn là một đội hình kết hợp giữa những tuyển thủ trẻ đầy tài năng: Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh; với những cựu binh dày dạn: Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết...; với tinh thần đoàn kết, nâng đỡ nhau như anh em trong nhà; lại không phải chịu một sức ép, áp lực thành tích nào.

Với 1 HCV, 1 HCB lịch sử tại Olympic Rio 2016 thể thao Việt Nam cho thấy “chu kỳ 8 năm” giành huy chương ở đấu trường này; còn AFF Cup 2016, bóng đá Việt Nam có lập lại được thành tích vô địch 8 năm trước? Vẫn còn quá xa để nghĩ tới điều đó, trước mắt là việc vượt qua vòng bảng - nhiệm vụ bắt buộc tối thiểu. Chính vì thế, hãy cứ chúc Hữu Thắng và các học trò lên đường hanh thông, thuận lợi.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        953,340       473