Thể thao

19 giờ hôm nay 8-11, Việt Nam tái đấu Indonesia: Không còn thử nghiệm

Trận giao hữu "lượt đi" đúng 1 tháng trước ở Yogyakarta là thời điểm cả 2 đội tuyển vừa tập trung, bắt tay chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games. Chính vì vậy các tuyển thủ đôi bên đều chưa đạt phong độ tốt nhất và 2 HLV A.Riedl và Hữu Thắng cũng không có những quân bài tốt nhất.

Trận giao hữu “lượt đi” đúng 1 tháng trước ở Yogyakarta là thời điểm cả 2 đội tuyển vừa tập trung, bắt tay chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games. Chính vì vậy các tuyển thủ đôi bên đều chưa đạt phong độ tốt nhất và 2 HLV A.Riedl và Hữu Thắng cũng không có những quân bài tốt nhất.

Tiền vệ Lương Xuân Trường (phải) từ Hàn Quốc cũng đã hội quân cùng đội.
Tiền vệ Lương Xuân Trường (phải) từ Hàn Quốc cũng đã hội quân cùng đội.

Tại Indonesia, tuyển Việt Nam có đến 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng tưng bừng CHDCND Triều Tiên 5-2 ở TP.Hồ Chí Minh 3 ngày trước đó, đặc biệt là sự thiếu vắng bộ 3: Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng. Còn chủ nhà cũng không có những tên tuổi đang chơi bóng ở châu Âu.

Ở trận đấu ấy, Việt Nam bất ngờ sớm dẫn liền 2 bàn. Mới phút thứ 4, Lê Văn Thắng có cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vùng cấm mở tỷ số. Chỉ 9 phút sau, Trọng Hoàng xuống nách tạt vào cho Minh Tuấn vô lê cận thành nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, rất đáng khen cho Indonesia, sớm nhận 2 bàn thua choáng váng nhưng các cầu thủ chủ nhà không hề hoảng loạn, mất tinh thần, mà trái lại tràn lên tấn công như vũ bão, khai thác tối đa ưu thế về thể lực, sức mạnh và tốc độ. Lối chơi pressing, áp sát của đội bạn, cùng việc thiếu vắng bộ đôi tiền vệ trung tâm có khả năng giữ nhịp Xuân Trường, Tuấn Anh khiến tuyến giữa Việt Nam không cầm được bóng và họ đã san hòa 2-2.

Gặp lại Indonesia tối nay, HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ coi như một trận đấu chính thức chứ không còn mang tính chất thử nghiệm, bởi AFF Cup đã đến rất gần và sau đây đội tuyển Việt Nam chỉ còn một trận giao hữu duy nhất chốt đội hình với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) tại Cần Thơ. Chiều 6-11, tiền vệ Lương Xuân Trường từ Hàn Quốc cũng đã hội quân cùng đội. Như vậy, HLV Hữu Thắng đã trong tay đầy đủ 3 cầu thủ tấn công HAGL thi đấu ở nước ngoài, cùng lực lượng mạnh nhất. Trong khi đó, cũng chiều tối 6-11, ngôi sao Stefano Janjte Lillipaly từ CLB Telstar, Hà Lan cũng đã tới Hà Nội hội quân cùng tuyển Indonesia, để lần đầu tiên HLV A.Riedl có đầy đủ 4 tên tuổi xuất sắc đang thi đấu ở nước ngoài.

Có thể tin, trừ một vài trường hợp bất khả kháng (như tiền vệ Tuấn Anh bị chấn thương nhẹ và không đảm bảo sức khỏe, phải truyền dịch), nhà cầm quân 2 đội sẽ tung ra đội hình mạnh nhất có thể và đây cũng sẽ gần như là đội hình chính trong trận đấu mở màn AFF Cup 2016 mà Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Myanmar, còn Indonesia đụng đương kim vô địch Thái Lan. Do đó, trận giao hữu tối nay tại Hà Nội giữa Việt Nam và Indonesia chắc chắn sẽ được đặt trong tầm ngắm của tất cả 6 đối thủ còn lại.

Với người hâm mộ trong nước, có 2 câu hỏi cho đội tuyển Việt Nam là đã khắc phục được khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công và đặc biệt là từ tấn công về phòng ngự ra sao, cùng việc HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng Công Phượng như thế nào? Tiền đạo của tuyển U.23 Việt Nam tuyên bố quyết tâm tìm suất đá chính, nhưng trên hàng công của đội tuyển hiện tại Công Vinh và Văn Quyết hầu như “bất khả xâm phạm”, chưa kể vẫn còn các đàn anh Đình Tùng, Lê Văn Thắng cùng cả Minh Tuấn; Công Phượng sẽ được bố trí ở đâu để khỏi lãng phí một tài năng?

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        953,436       489