Thể thao

Đêm nay 15-10, đội tuyển Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn

Theo kế hoạch vào lúc 23 giờ hôm nay 15-10, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ từ Sân bay Tân Sơn Nhất bay sang Hàn Quốc, bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 15 ngày có ý nghĩa quan trọng nhất trong bước chạy đà chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ cho AFF Cup 2016.
Đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ cho AFF Cup 2016.

Trên xứ kim chi, đội tuyển Việt Nam được tập huấn tại nơi “xịn” nhất Hàn Quốc là Trung tâm huấn luyện quốc gia Paju, nằm ở tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul chỉ 70 km về phía Bắc. Nơi đây được xem là “nhà”, nơi mà tất cả các đội tuyển bóng đá quốc gia nam và nữ Hàn Quốc thường xuyên đóng quân mỗi đợt tập huấn. Trung tâm tập huấn quốc gia Paju được xây dựng 1 năm trước khi diễn ra VCK World Cup 2002 mà Hàn Quốc và Nhật Bản là đồng chủ nhà. Với diện tích 112,4m2, trung tâm gồm 6 sân cỏ tự nhiên, 1 sân cỏ nhân tạo và điều kiện cơ sở vật chất hiện đại; được trang bị đầy đủ phòng tập gym, phòng y tế, nhà ăn, phòng họp, giải trí. Trung tâm này cũng là nơi đội tuyển nữ Việt Nam từng tập huấn chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2014 cho tham vọng lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup, nhưng đã thất bại trong trận tranh suất hạng 5 với Thái Lan, tuy nhiên sau đó trở lại Hàn Quốc đã đánh bại chính đối thủ này để giành hạng 4 Asiad Incheon 2014. Cùng với Trung tâm Paju, do nhu cầu ngày càng tăng cao của các đội tuyển quốc gia, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc cũng đang xây dựng một trung tâm huấn luyện quốc gia mới. Trong 2 tuần tập huấn tại nước bạn, đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu với các CLB K.League. Xứ Hàn hiện vào thu, thời tiết rất đẹp, nhiệt độ trung bình khoảng 210C.

Trong 6 trận đấu chính thức dưới thời HLV Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam chỉ thua 1 trận trước Iraq với tỷ số tối thiểu 0-1, còn thắng tới 3 (Syria 2-0, Singapore 3-0, Triều Tiên 5-2) và hòa 2 (Hong Kong 2-2, Indonesia 2-2). Cũng ngoài trận thua Iraq, tất cả 5 trận còn lại đội tuyển đều ghi bàn.

Trước khi lên đường, sáng 13-10, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có một hoạt động ý nghĩa là đến thăm làng nuôi dưỡng trẻ em mồ côi SOS TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ mang đến cảm hứng, động lực phấn đấu cho các em, mà trước những số phận bất hạnh chuyến thăm còn tạo động lực, ý thức trách nhiệm nơi các tuyển thủ.

Về tình hình lực lượng, một tin vui khi chấn thương cổ chân của trung vệ Quế Ngọc Hải hồi phục nhanh hơn dự kiến. Nếu thuận lợi, khoảng 1 tuần nữa thủ quân đội tuyển U.23 Việt Nam có thể tập trở lại. Nên HLV Hữu Thắng đã quyết định mang anh theo sang Hàn Quốc để tiện cho các bác sĩ đội tuyển chăm sóc, theo dõi. Trong khi đó, 2 trung vệ được gọi bổ sung là Đặng Quang Huy của Hải Phòng và Bùi Tiến Dũng của Viettel đều đã tập trung để cùng đồng đội lên đường đêm nay.

Ngoài trường hợp tiền vệ Huy Hùng của QNK Quảng Nam bị chấn thương, ở 2 trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên và Indonesia vừa qua có 3 cầu thủ chưa được ra sân phút nào là tiền vệ Phi Sơn (HLV Hữu Thắng yêu cầu học trò ở SLNA phải giảm cân), cùng 2 thủ môn Tuấn Mạnh (S.Khánh Hòa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng). Chỉ có một cái tên duy nhất chơi trọn 180 phút là trung vệ Đình Luật. Thi đấu ít nhất là tiền vệ Huy Toàn (SHB.ĐN), Đình Tùng (Thanh Hóa) - vào sân phút 87 và 71 trận với Indonesia và Công Phượng - vào sân phút 69 trận gặp Triều Tiên.

Từ đây cho đến khi chính thức bước vào AFF Cup 2016, đội tuyển Việt Nam sẽ còn 4 trận đấu nữa, 3 trận tại Hàn Quốc và trận giao hữu lượt về với Indonesia vào ngày 8-11 trên sân Mỹ Đình. Sau trận đấu này, HLV Hữu Thắng sẽ gút danh sách 23 tuyển thủ chính thức, cùng 2 cái tên đóng vai trò dự phòng. Theo HLV Hữu Thắng, ông muốn sau trận đấu với Indonesia, đội tuyển sẽ từ Hà Nội vào lại TP.Hồ Chí Minh tập cho đến khi sang Myanmar.

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        954,026       499