Thể thao

Tuyển Việt Nam vẫn chờ trợ lý HLV số 1

Ngay sau khi nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, người được Hữu Thắng chọn làm "cánh tay phải" là cựu tuyển thủ của Cảng SG Lư Đình Tuấn.

Ngay sau khi nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, người được Hữu Thắng chọn làm “cánh tay phải” là cựu tuyển thủ của Cảng SG Lư Đình Tuấn. Tuy nhiên ở 2 đợt tập trung đầu tiên, nhà cầm quân từng có giai đoạn dẫn dắt U.22 Việt Nam này đã xin khất lại để tập trung toàn tâm, toàn ý cho nhiệm vụ tại CLB hạng nhất TP.Hồ Chí Minh. Ông Tuấn vừa hoàn thành tâm nguyện khi đưa đội bóng trở lại V.League, nhưng một lần nữa lại chưa thể lên tuyển sát cánh cùng Hữu Thắng do bận tham dự đợt 2 khóa HLV chuyên nghiệp của AFC tại Hàn Quốc (Hữu Thắng cũng từng hoàn thành đợt 1 được tổ chức ở Hà Nội vào năm ngoái, nhưng vì nhiệm vụ đội tuyển quốc gia đành bỏ dở).

HLV Lư Đình Tuấn. (Nguồn Internet)
HLV Lư Đình Tuấn. (Nguồn Internet)

Đáng nói, khóa học HLV này của Lư Đình Tuấn diễn ra từ ngày 1 tới 21-10 tại chính Trung tâm tập huấn quốc gia Hàn Quốc Paju. Tuy nhiên, khi đội tuyển Việt Nam sang tập huấn thì cũng là lúc Tuấn “nhím” chuẩn bị về nước để tiếp tục giai đoạn 2 tại Hà Nội, nên đôi bên lại chưa thể “hợp hôn”. Việc HLV trưởng Hữu Thắng không gọi bất kỳ cái tên nào thay thế cho thấy ông vẫn muốn dành chỗ cho người “đệ” của mình trong vai trò trợ lý số 1, nhưng HLV Lư Đình Tuấn chỉ có thể tham gia cùng đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn tập huấn cuối cùng, 1 tháng trước ngày bước vào AFF Cup 2016.

Cần nói thêm, cùng với Lư Đình Tuấn, dự khóa học gồm 4 giai đoạn, để lấy bằng Pro-Diploma (có thể hành nghề HLV ở toàn châu Á) này có 15 HLV hàng đầu Việt Nam, như: Phan Thanh Hùng (Than QN), Lê Huỳnh Đức (SHB.ĐN), Hoàng Văn Phúc (QNK Quảng Nam), Nguyễn Đức Thắng (Sài Gòn), Nguyễn Minh Dũng (B.Bình Dương), Ngô Quang Trường (SLNA), Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL) Nguyễn Văn Sỹ, Phạm Như Thuần, Nguyễn Minh Phương (Bình Phước)... và HLV Bùi Hữu Thái Sơn của Đồng Nai.

Hiện đội tuyển Việt Nam có 4 trợ lý chuyên môn, ngoài HLV thủ môn Võ Văn Hạnh, 3 người còn lại không mấy tên tuổi là: Dương Minh Ninh (HAGL), Trần Hùng Cường (Lâm Đồng) và Đào Quang Hùng (SHB.ĐN). Cùng HLV thể lực Martin Forkel (người Đức) và 2 bác sĩ, một kỹ thuật viên hồi phục.

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        954,025       540