Thể thao

Đôi bên đều háo hức với trận đấu

Một ngày trước trận giao hữu, tại cuộc họp báo trưa qua 5-10, cả HLV và đội trưởng 2 đội đều khẳng định mục tiêu, tầm quan trọng của trận giao hữu tối nay.

HLV Jorn Andersen:

“Tôi chỉ biết ĐT các bạn qua băng hình và các đồng nghiệp quen biết, nhưng tôi biết cùng với lợi thế sân nhà thì Việt Nam là đối thủ không hề dễ chơi. Tôi mới làm việc được 5 tháng và đang cố gắng thay đổi diện mạo ĐT Triều Tiên có lối đá theo phong cách châu Âu, bởi Triều Tiên có nhiều cầu thủ chất lượng nhưng họ đang có vấn đề về kỹ, chiến thuật. Tôi đang củng cố cho họ điều này, tôi muốn tạo ra đội bóng quyết tâm và trẻ trung. ĐT chúng tôi đã tập trung được 4 tuần và có sự chuẩn bị tốt nên tinh thần các cầu thủ lạc quan. Tôi muốn qua trận giao hữu với đội tuyển VN sẽ đánh giá lại khả năng cũng như phong độ các cầu thủ của mình”.

Đội trưởng, thủ môn Ri Myong Guk:

“Tôi và vài cầu thủ từng đối đầu với ĐT Việt Nam trong quá khứ và phải nói rằng không có lần nào là dễ dàng cả. Ở lần gặp lại này, chúng tôi được HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử dẫn dắt nên háo hức hướng đến trận đấu. Chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng:

“Chúng tôi đã nghiên cứu qua băng ghi hình một số trận đấu gần đây của ĐT Triều Tiên. Họ là đội từng dự World Cup và vẫn đang là đội bóng rất mạnh của châu Á. So với ĐT Việt Nam, Triều Tiên trội hơn nhiều về thể hình, thể lực.

Tôi chưa thể tiết lộ về đội hình xuất phát, nhưng chắc chắn những cầu thủ tham dự 2 trận chung kết Cúp quốc gia (Than QN và HN T&T) vừa qua sẽ được cho nghỉ ngơi. Trước đối thủ rất mạnh tôi sẽ có điều chỉnh về đội hình ra sân phù hợp cho trận đấu. Tôi muốn có đội hình hài hòa, có những cầu thủ giàu kinh nghiệm và cầu thủ trẻ. Tôi muốn tất cả các cầu thủ ai cũng sẽ được ra sân, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh”.

Đội trưởng Lê Công Vinh:

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi đá với đội tuyển CHDCND Triều Tiên ở sân Thống Nhất, trước đó toàn đá ở Mỹ Đình. Không chỉ có chuyên môn tốt, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên còn tuân thủ kỷ luật tốt. Lần này, họ có HLV nước ngoài lần đầu tiên dẫn dắt nên tính cạnh tranh trong đội hình sẽ quyết liệt hơn. Nhưng dù thắng hay thua , chúng tôi sẽ cố gắng đá sao để khán giả nhìn nhận rằng đội tuyển  đang đi đúng hướng cũng như có sự chuẩn bị thật tốt cho AFF 2016”.

Quang Huy

Điều khiển trận đấu là tổ trọng tài người Thái Lan. Vé xem trận đấu có 3 mệnh giá: 100 ngàn đồng, 150 ngàn đồng, 200 ngàn đồng.

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        954,238       88