Thể thao

World Cup Futsal 2016: Việt Nam đoạt giải Fair play

Rạng sáng 2-10 (giờ VN), World Cup Futsal 2016 – kỳ World Cup bất ngờ nhất trong lịch sử 8 lần tổ chức - đã kết thúc bằng trận chung kết vô cùng kịch tính giữa Nga và Argentina (2 đội tuyển Việt Nam đều từng có dịp đối đầu, thua Argentina 1-3 và 2-5 ở hai trận giao hữu trước giải và dừng bước ở vòng 1/8 trước Nga 0-7).

Rạng sáng 2-10 (giờ VN), World Cup Futsal 2016 – kỳ World Cup bất ngờ nhất trong lịch sử 8 lần tổ chức - đã kết thúc bằng trận chung kết vô cùng kịch tính giữa Nga và Argentina (2 đội tuyển Việt Nam đều từng có dịp đối đầu, thua Argentina 1-3 và 2-5 ở hai trận giao hữu trước giải và dừng bước ở vòng 1/8 trước Nga 0-7). Và bất ngờ lại xảy ra, với chiến thắng sít sao, nghẹt thở 5-4 trước đội tuyển hạng 3 thế giới Nga, Argentina - hạng 7, đã lần đầu tiên đăng quang, trở thành nhà vô địch thế giới thứ 3 của futsal, sau Brasil và Tây Ban Nha. Nga cũng không quá thất vọng khi á quân cũng là thành tích cao nhất từ trước đến nay, sau danh hiệu hạng 3 cách đây tròn 20 năm.

Futsal Việt Nam giành giải Fair Play. (Nguồn: Getty Images)
Futsal Việt Nam giành giải Fair Play. (Nguồn: Getty Images)

Trước đó ở trận tranh HCĐ, ĐKVĐ châu Á Iran đã xuất sắc có cuộc ngược dòng gỡ hòa 2-2 trước Bồ Đào Nha, để giành chiến thắng 4-3 trong loạt sút penalties luân lưu, lần đầu tiên trở thành đệ tam anh hào thế giới.

Một bất ngờ lớn, với sự thăng tiến nhanh chóng cùng màn trình diễn đầy ấn tượng trong lần đầu tiên tham dự World Cup, đội tuyển futsal Việt Nam đã được FIFA quyết định trao giải Phong cách. Do toàn đội đã về nước nên giải thưởng sẽ được gửi sang cho VFF sau.

Về các giải thưởng cá nhân, danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” VCK thuộc vệ Fernando Wilhem của Argentina. Nhà vô địch còn giành “hat trick” khi Sarmiento cũng là “Thủ môn xuất sắc nhất”. Ở cuộc đua đến chức  “Vua phá lưới”, chân sút gốc Brasil Eder Lima của tuyển Nga dù lập hat trick trong trận chung kết để có 10 bàn thắng, nhưng vẫn kém 2 bàn so với Richardinho của Bồ Đào Nha.

- Các giải thưởng

Nhà vô địch: Argentina
Á quân: Nga
Hạng ba: Iran
Hạng tư: Bồ Đào Nha

- Cầu thủ xuất sắc nhất

Fernando Wilhelm (Argentina)
Eder Lima (Nga)
Ahmad Esmaeilpour (Iran)

- Danh hiệu Vua phá lưới

Ricardinho (Bồ Đào Nha - 12 bàn)
Eder Lima (Nga - 10 bàn)
Falcao (Brazil - 10 bàn)

- Thủ môn xuất sắc nhất

Nicolás Sarmiento (Argentina)

- Giải thưởng Fair Play

Đội tuyển Futsal Việt Nam.

 Quý Chánh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        954,418       588