Thể thao

"Mùa bóng 2017 sẽ nhiều tiền hơn, hoành tráng hơn"

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã hồ hởi hứa hẹn như vậy tại Gala trao giải, vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc của mùa giải chuyên nghiệp 2016 (gồm V-League, Cúp QG và hạng nhất QG) vào tối 1-10, mùa giải mà theo ông là "kịch tính, căng thẳng ,với nhiều cung bậc cảm xúc vui buồn lẫn lộn".

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã hồ hởi hứa hẹn như vậy tại Gala trao giải, vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc của mùa giải chuyên nghiệp 2016 (gồm V-League, Cúp QG và hạng nhất QG) vào tối 1-10, mùa giải mà theo ông là “kịch tính, căng thẳng ,với nhiều cung bậc cảm xúc vui buồn lẫn lộn”.

HLV Chu Đình Nghiêm bìa trái
HLV Chu Đình Nghiêm (bìa trái).

Lần đầu tiên làm thuyền trưởng nhưng đã cùng HN T&T đoạt chức vô địch và trở thành HLV xuất sắc nhất V-League 2016, HLV Chu Đình Nghiêm không kìm được xúc động: “Tôi rất vui khi đây mới chỉ là lần đầu tiên dẫn dắt CLB V-League nhưng đã thành công rất mỹ mãn. Chúng tôi có phần may mắn khi bứt lên ở những vòng đấu cuối. Chắc chắn HN T&T sẽ chuẩn bị lực lượng tốt hơn ở mùa giải 2017 để bảo vệ chức vô địch cũng như thi đấu tốt đấu trường quốc tế”. HN T&T còn hoàn tất cú “hat trick” khi Thành Lương đoạt giải “bàn thắng đẹp nhất”. Nhớ lại thời điểm đó anh cho biết: “tôi chỉ biết xử lý theo kỹ năng, chạy rồi sút thật mạnh, cũng không biết trước được cú đá sẽ thành bàn”. Về mục tiêu sắp tới, tiền vệ chỉ cao 1,57m này khẳng định: Trước mắt tôi sẽ nỗ lực cống hiến cho ĐTVN tại AFF Cup. Đây là giải đấu rất lớn và tôi quyết tâm sẽ chơi hết sức để đền đáp sự cổ vũ của CĐV”.

HLV trưởng ĐTVN đã giận dỗi bỏ ra về khi cựu HLV Calisto vì không biết ý đồ BTC nên đã một mình trao phần thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất cho Vũ Văn Thanh
HLV trưởng ĐTVN đã giận dỗi bỏ ra về khi cựu HLV Calisto vì không biết ý đồ BTC nên đã một mình trao phần thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất cho Vũ Văn Thanh

Còn “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” V-League 2016 Vũ Văn Thanh thì điềm đạm: “Tôi vui vì HAGL trụ hạng thành công. Mùa giải năm nay không khó khăn như năm ngoái, càng đá tôi càng tự tin hơn. Danh hiệu được trao tặng sẽ là động lực giúp tôi chơi tốt hơn”. Đến dự Gala bằng đôi nạng để nhận giải đội hình tiêu biểu và cầu thủ xuất sắc nhất của CLB Than QN, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú buồn vui lẫn lộn: “Số tôi xui quá, phải dưỡng thương đến 1 tháng nên lỡ cơ hội lần đầu tiên tập trung cùng đội tuyển. Tôi sẽ nỗ lực ở mùa giải 2017 để thực hiện ước mơ một lần khoác áo ĐTVN”. Đáng tiếc, cầu thủ đoạt cú đúp danh hiệu Vua phá lưới và xuất sắc nhất giải Gaston Merlo không có mặt tại Gala do có việc ở quê  nhà Argentina.

Việc tổng kết, rút kinh nghiệm mùa bóng 2016 sẽ được tổ chức trong buổi lễ bốc thăm, xếp lịch cho mùa giải 2017. Nhưng tại Gala, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đánh giá: “V-League 2016 vẫn còn một số vấn đề mà nổi cộm nhất là công tác trọng tài. Tuy nhiên về cơ bản, mùa giải đã kết thúc thành công với nhiều mặt tích cực. Như cuộc đua đến chức vô địch V.League kịch tính đến phút chót. Ông Thắng cũng cho biết: “VPF đã tổ chức chuyên nghiệp hơn hẳn mùa giải 2015, khiến nhà tài trợ Toyota rất hài lòng. Ở mùa giải trước, họ còn có một số góp ý nhưng không có bất cứ ý kiến nào ở mùa giải này. Nhiều khả năng Toyota sẽ tiếp tục là nhà tài trợ chính cho V-League 2017. Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được những cái gật đầu của các đối tác khác. Mùa giải 2017 sẽ nhiều tiền hơn và chúng tôi sẽ tổ chức các giải chuyên nghiệp chu đáo, hoành tráng hơn” – người đứng đầu VPF khẳng định.

Quang Huy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        954,453       569