Thể thao

15 giờ hôm nay 13-8, Đồng Nai - Huế: Mong chưa phải trận cuối trên sân nhà

Trên lý thuyết đây là trận cuối cùng trên sân nhà của Đồng Nai sau 2 lượt đấu, nhưng do sự thay đổi của điều lệ Giải hạng nhất 2016 sẽ còn vòng đấu play-off giữa 3 đội từ hạng nhì đến hạng 4 để tranh vé dự trận thăng hạng với đội thứ 13 V.League, nên nếu giành vị trí á quân hoặc hạng 3 chung cuộc Đồng Nai sẽ còn một trận trên sân nhà nữa.

Cụ thể nếu đứng hạng 3 sẽ tiếp đội hạng 4 trong trận play-off 1, còn về nhì sẽ được chơi thẳng trận play-off 2 với đội thắng trong trận play-off 1. Để chắc chắn khả năng đó, Đồng Nai phải thắng trước Huế chiều nay, hầu chí ít duy trì khoảng cách 3 điểm trước vòng cuối với đối thủ đang đứng thứ 4 Viettel (trong trường hợp Viettel thắng Tây Ninh trong trận đấu cùng giờ cũng trên sân nhà).

Vòng 17: Đồng Nai - Huế, Viettel - Tây Ninh, Nam Định - Đắk Lắk, TP.Hồ Chí Minh - Cà Mau, Bình Phước - Phú Yên. Tất cả các trận đấu của 2 vòng cuối giải hạng nhất diễn ra cùng vào 15 giờ.

Các cầu thủ Đồng Nai tiếp tục có niềm vui chiến thắng trên sân nhà ở lượt trận chiều nay
Các cầu thủ Đồng Nai tiếp tục có niềm vui chiến thắng trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Huế ở lượt trận chiều nay? Ảnh: Huy Anh

Từng là nhà vô địch lượt đi và á quân chung cuộc giải hạng nhất mùa rồi, nhưng sau khi lãnh đạo CLB công khai phát đi tín hiệu: không có tham vọng lên hạng vì kinh phí, mùa này Huế sa sút về cả động lực lẫn lực lượng. Dù vẫn còn đó chân sút Võ Lý (tiền đạo đang đứng thứ nhì giải “vua phá lưới” với 9 bàn thắng, chỉ sau Sỹ Giáp của Bình Phước (10 bàn); nhưng sau 16, vòng đấu Huế chỉ giành được 18 điểm (5 thắng, 3 hòa, 8 bại) xếp thứ 7, kém Đồng Nai tới 11 điểm và 5 bậc, không còn bất kỳ hy vọng nào.

Lượt đi ở vòng 2 tại cố đô, Đồng Nai từng vượt lên dẫn trước với bàn mở tỷ số của tiền đạo Ngọc Anh (giai đoạn 2 chuyển sang TP.Hồ Chí Minh) ở phút 48. Nhưng chỉ trong vòng 8 phút (phút 80 và 88) Huế thắng lại 2-1, trong đó có 1 bàn thắng từ quả penalty mà vị trí phạm lỗi bên ngoài nhưng trọng tài Nguyễn Trung Kiên A lại kéo vào vùng cấm. Cho đến giờ, Giám đốc kỹ thuật Trần Bình Sự và các học trò vẫn ấm ức và chiều nay là cơ hội để họ chứng minh trận thua ấy là oan uổng. Thêm một cơ sở cho niềm tin chủ nhà sẽ đòi được nợ, đó là đội bóng của HLV Nguyễn Đức Dũng và Giám đốc kỹ thuật Đoàn Phùng chơi rất tệ trên sân khách, trong 8 lần rời cố đô đến nay họ thua đến 7 và chỉ giành được duy nhất 1 điểm ở trận hòa 1-1 trên sân đội chót giải Cà Mau. Vấn đề là Đồng Nai sẽ giải quyết trận đấu ra sao khi đối thủ chủ động chơi phòng ngự phản công. Bài học từ trận hòa bất lực trước Phú Yên vẫn còn nóng hổi. Việc mất tiền vệ Tô Văn Vũ (19), cầu thủ trẻ tiến bộ rất nhanh, nhân tố quán xuyến cả hành lang phải cũng là bài toán.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        955,938       880