Thể thao

Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XIV-2016: Quyết tâm thi đấu

So với 2 bảng A và B, hai bảng C và D được đánh giá là dễ thở hơn khi có sự góp mặt của những đội bóng có ít bề dày thành tích, ngoại trừ Thống Nhất và Định Quán. Chính vì thế, Thống Nhất và Định Quán cũng được đánh giá là những đội có nhiều khả năng giành quyền đi tiếp.

TIN LIÊN QUAN

Đội bóng huyện Định Quán.
Đội bóng huyện Định Quán.

Các đội bảng C: Cố gắng hoàn thành mục tiêu

Đội Nhơn Trạch mới bước vào tập luyện từ ngày 4-8 tại nhà thi đấu của huyện. 11 thành viên của đội được tuyển chọn từ các trường tiểu học trong huyện tập liên tục cho đến khi lên đường thi đấu dưới sự hướng dẫn của ban huấn luyện: Phạm Văn Cường, Nguyễn Hữu Thành. Ngoài em Trương Đoàn Thế Anh từng tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh và chơi nổi trội hơn, đa số lực lượng của đội có thề hình hơi nhỏ, thể lực và kỹ thuật tương đối. HLV trưởng của đội Phạm Văn Cường cho biết: “Là đội hạng ba mùa trước nhưng năm nay với lực lượng không được tốt, Nhơn Trạch sẽ cố gắng thi đấu từng trận để hoàn thành mục tiêu là không bị loại khỏi cuộc chơi sớm”.

Còn đội Định Quán, ngay từ đầu tháng 7, 22 cầu thủ được tuyển chọn từ các trường tiểu học trong huyện bắt đầu tập trung luyện tập suốt tuần tại sân bóng Bảo Quang dưới sự hướng dẫn của ban huấn luyện: Phạm Minh Tuấn, Võ Văn Minh và Nguyễn Thị Thanh Thảo. Trong 12 thành viên chính thức, đội có 2 cầu thủ: Nguyễn Đức Nam, Nguyễn Huỳnh Bá Hùng từng dự Hội khỏe Phù Đổng tỉnh và cầu thủ Nguyễn Thúc Đồng Tiến có kỹ thuật và thể lực tốt và chơi khá nổi bật.

Từ ngày 10-7, 12 thành viên của đội Trảng Bom được tuyển chọn từ các trường tiểu học trong huyện đã bước vào tập luyện 4 buổi/tuần tại sân cỏ nhân tạo An Bình dưới sự hướng dẫn của ban huấn luyện: Nguyễn Minh Tuấn, Trần Văn Vũ. Đội hình đều là tân binh, thể hình nhỏ nhưng bù lại các cầu thủ Trảng Bom có kỹ thuật. Đến nay, đội cơ bản hoàn tất tập luyện và thi đấu giao hữu, cọ xát để thử nghiệm đội hình. HLV Nguyễn Minh Tuấn cho biết: “Với lực lượng hiện tại, nhất là có sự chắc chắn ở vị trí thủ môn, toàn đội cố gắng giải quyết từng trận đấu để hoàn thành mục tiêu đề ra là vào tới vòng 2”.

Các đội bảng D: Thi đấu hết mình

Ngay sau khi giải U.10 huyện Thống Nhất kết thúc, ban huấn luyện gồm Nguyễn Minh Thông, Nguyễn Đình An và  Lê Đăng Tuấn Hùng đã chọn ra 12 em xuất sắc nhất của giải để thành lập đội tuyển. Toàn đội chính thức bước vào tập luyện từ ngày 26-7 và tập luyện suốt tuần tại 2 địa điểm: Trường tiểu học Trần Bình Trọng và nhà thi đấu huyện.

Đến nay, đội Thống Nhất tập trung vào thử nghiệm đội hình thông qua việc thi đấu giao hữu với các đội bóng khác. Đội hình đều là những tân binh và có kỹ thuật tương đối; trong đó có em Trần Khắc Hiệp chơi chắc chắn  ở vị trí thủ môn. Tuy nhiên, đội Thống Nhất vẫn được đánh giá cao trong việc giành một trong 2 suất vào vòng 2. Phó trưởng đoàn Nguyễn Tâm Long cho biết: “Tuy là đội đương kim á quân, nhưng với lực lượng đều là các tân binh, đội Thống Nhất quyết tâm thi đấu và giải quyết từng trận để có thể giành thành tích tốt nhất”.

Đội Vĩnh Cửu mới bước vào tập luyện ngày 8-8. Toàn đội gồm 12 thành viên tập luyện liên tục cả tuần với thời lượng 2 buổi/ngày dưới sự hướng dẫn của ban huấn luyện: Hồng Thái Trọng và Lê Minh Nhựt. Trong số 12 thành viên của đội, có em Nguyễn Quang Thế chơi nổi trội hơn ở vị trí tiền đạo. Theo ông Hồ Ngọc Minh, trưởng đoàn: “Do lực lượng đều là mới, ít kinh nghiệm thi đấu và không được tập luyện nhiều, đội Vĩnh Cửu sẽ cố gắng thi đấu hết mình với hy vọng có thể tiến sâu vào giải”.

So với Vĩnh Cửu, đội bóng Tân Phú tập trung sớm hơn vào ngày 5-8. 23 cầu thủ được tuyển chọn thông qua giải bóng đá U.10 của huyện tập luyện liên tục, chủ yếu về thể lực, kỹ thuật dưới sự hướng dẫn của ban huấn luyện: Nguyễn Triệu Long và Bùi Đình Ba tại nhà thi đấu huyện. Đến ngày 12-8, ban huấn luyện đã chốt lại 12 thành viên chính thức tham dự giải, trong số đó, em Trần Đăng Khôi là cầu thủ chơi nổi bật trong đội ở vị trí tiền đạo. Hiện đội vẫn miệt mài tập luyện trước khi lên đường thi đấu.

Huy Anh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        955,942       858