Thể thao

Đồng Nai có bảo vệ được ngôi á quân?

Lễ trao cúp vô địch Giải hạng nhất quốc gia sẽ được tổ chức ngay chiều thứ bảy 13-8 này khi CLB TP.Hồ Chí Minh chơi trận cuối cùng trên sân nhà tiếp Cà Mau, còn giải ba sẽ được trao trong trận play-off 1 vào ngày 27-8 diễn ra trên sân của đội đoạt giải và giải nhì được trao tại trận play-off 2 vào ngày 31-8 trên sân của CLB giành giải.

Đội Đồng Nai đã có được niềm vui chiến thắng
Đội Đồng Nai có duy trì vị trí hạng nhì?

Điều này có nghĩa kết quả thứ hạng sau vòng đấu thứ 18 vào ngày 20-8 cũng là kết quả chung cuộc của giải hạng nhất. 2 trận play-off giữa 3 đội xếp nhì, ba và tư chỉ mang ý nghĩa tranh chiếc vé đá play-off với đội hạng 13 V.League để xác định suất thứ 14 tham dự V.League 2017. Như vậy, chỉ cần bảo vệ được vị trí hiện tại thêm 2 vòng nữa, Đồng Nai sẽ chính thức đoạt chức á quân cùng phần thưởng 500 triệu đồng.

Do khả năng Nam Định giành trọn 6 điểm trước Đắk Lắk và Phú Yên là rất lớn, nên thầy trò GĐKT Trần Bình Sự phải toàn thắng cả 2 trận cuối trước Huế và Đắk Lắk. Đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi khi cả Huế (đang đứng hạng 7 với 18 điểm) và Đắk Lắk (hạng 6-19 điểm) đều đã chính thức không còn hy vọng đá vòng play-off do hiện kém vị trí thứ 4 của Viettel đến 7 và 8 điểm (có thắng cả 2 trận còn lại cũng chỉ được 6 điểm). Hơn nữa, 2 đối thủ này cũng không phải là trở ngại quá khó (lượt đi khi chưa tăng cường lực lượng Đồng Nai thua 1-2 trên sân Huế vì quả phạt đền mà trọng tài “tặng” cho đội chủ nhà khi kéo pha phạm lỗi bên ngoài vào vùng cấm và hòa Đắk Lắk trong thế áp đảo).

Thất thế nhất trong chặng đua nước rút cuối cùng là Viettel. Không chỉ kém hơn Đồng Nai 3 điểm và Nam Định 2 điểm, Viettel còn phải tiếp Tây Ninh, đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí hạng 4 với chính họ và trận cuối làm khách tại Cà Mau mà thầy trò HLV Lại Hồng Vân hẳn không muốn chia tay với giải bằng một thất bại. Ngay cả trường hợp Viettel toàn thắng cả 2 trận này và Đồng Nai sảy chân 1 trong 2 trận để đôi bên về đích với cùng 32 điểm, đội bóng quân đội cũng không thể qua mặt Đồng Nai để giành danh hiệu do đã thúc thủ trong cả 2 lần đối đầu trực tiếp.

Không chỉ ngôi á quân và phần thưởng nửa tỷ đồng, nếu giữ được vị trí hiện tại, Đồng Nai sẽ có ưu thế đáng kể ở vòng đấu play-off khi sẽ được “tọa sơn quan hổ đấu” chờ đội thắng giữa Nam Định - Viettel (hoặc Tây Ninh) và chơi trận quyết định trên sân nhà.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        955,932       658