Thể thao

Lần đầu tiên Bỉ thua trận mở màn ở Euro sau 16 năm

Thủ môn Thibaut Courtois, Bỉ: "Giờ thì chúng tôi phải thắng cả 2 trận còn lại và phải tập trung hơn. Italia hơn hẳn chúng tôi về tính tổ chức và ở góc độ chiến thuật họ là đội bóng giỏi nhất".

* Thủ môn Thibaut Courtois, Bỉ: “Giờ thì chúng tôi phải thắng cả 2 trận còn lại và phải tập trung hơn. Italia hơn hẳn chúng tôi về tính tổ chức và ở góc độ chiến thuật họ là đội bóng giỏi nhất”.

* Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Emanuele Giaccherin: “Tôi rất hài lòng, điều quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng. Tôi hài lòng với bàn thắng của mình, nhưng tập thể  mới là điều quan trọng nhất. Bỉ là đội bóng rất mạnh đặc biệt các cá nhân và họ có thể đánh bại chúng tôi trong các tình huống tay đôi bất cứ khi nào

Vì vậy, chúng tôi luôn hỗ trợ nhau để khi có bóng có thể gây áp lực nhanh nhất có thể, đó là chiến thuật của HLV. Tôi hạnh phúc vì mỗi lần khoác chiếc áo đội tuyển, chúng tôi  biết rằng có hàng triệu người Italia luôn dõi theo và ủng hộ, đó là cầu thử thứ 12 luôn sẵn sàng chiến đấu.

Hàng phòng ngự của chúng tôi hôm nay thật tuyệt vời và tôi nghĩ đây là hàng hậu vệ tốt nhất Euro. Trận gặp Thụy Điển sẽ có nhiều khó khăn, có thể chúng tôi sẽ không phải phòng ngự nhiều như trước Bỉ, nhưng có thể sân bóng sẽ rất chật hẹp và bạn sẽ phải chiến đấu để giành những khoảng trống”.

* HLV Antonio Conte, Italy: “Màn trình diễn của 2 đội hôm nay rất giàu năng lượng, với những thay đổi ở tỉ số ở cuối mỗi hiệp. Nó chứng minh rằng không có gì có thể dự đoán trước trong bóng đá và sân vận động là nơi để bạn giành lấy điểm số một cách thực tế. Chúng tôi đã chuẩn bị với những kế hoạch của mình để có được sự hài lòng của bản thân và các CĐV.

Tôi nghĩ chỉ một trận đấu không thể nói rằng mọi phán xét trước đây về đội bóng là sai. Tôi chỉ muốn nói rằng vết thương 2 năm trước vẫn còn, khi chúng tôi đã chơi tốt với đội tuyển Anh (nhưng thất bại?) Chúng tôi có những nhân tố đủ để tạo sự khác biệt. Chiến thắng này không giải tỏa cơn khác của toàn đội nhưng nó chứng minh: nếu bạn làm việc cật lực, bạn sẽ có hi vọng. Chúng tôi là 1 ví dụ điển hình.

* Thủ môn Gianluigi Buffon, Italy: “Chúng tôi thắng bằng cách duy nhất có thể. Đó là sự khiêm tốn và ý thức được bản thân. Tính tổ chức của chúng tôi là nhờ HLV”.

Hải Quỳnh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        957,017       722