Thể thao

Thắp sáng phong trào thể thao người khuyết tật

Giải thể thao người khuyết tật Đồng Nai lần thứ VII-2016 do Sở Lao động - thương binh và xã hội phối hợp với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức vừa kết thúc ngày 2-6.

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV giành thứ hạng cao tại giải.
Ban tổ chức trao giải cho các VĐV giành thứ hạng cao tại giải.

Giải giúp những người kém may mắn gạt bỏ mặc cảm về khiếm khuyết cơ thể, khẳng định bản thân. Đây cũng là sân chơi để họ học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

* Mới tập luyện đã giành huy chương

VĐV người khuyết tật TP. Biên Hòa Huỳnh Ngọc Phụng (16 tuổi, mới học xong lớp 9) bị liệt bẩm sinh. Tập luyện môn cử tạ được khoảng 5 ngày trước khi đi thi dưới sự hướng dẫn của VĐV Phạm Văn Đảnh (HCB hạng cân trên 60kg), Ngọc Phụng đã có được thành tích đầu tiên trong đời khi giành HCĐ hạng cân 60kg nam.

Có được tấm HCĐ, Ngọc Phụng chia sẻ: “Em rất vui khi có được thành tích như thế. Em cũng cám ơn anh Đảnh đã hướng dẫn em tập luyện. Ngoài việc đi học văn hóa, trong thời gian tới em sẽ sắp xếp thời gian và cố gắng tập luyện để nâng cao thành tích hơn nữa”.  Trong khi bà Phan Kim Châu, mẹ của Ngọc Phụng cho biết, trong thời gian tới gia đình sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện để giúp em tập luyện cho dù em gặp khó khăn trong sinh hoạt cá nhân, đi lại bằng xe lăn.

* Chơi thể thao giúp người khuyết tật sống tốt hơn

Dù bị khiếm khuyết đôi chân hoặc đôi tay hay đôi mắt, nhưng hầu hết các VĐV khuyết tật dự giải với tinh thần vui vẻ, thể hiện nghị lực cao khi thi đấu hết mình và cổ vũ cho nhau.

Đoàn Biên Hòa xếp hạng nhất toàn đoàn

Thắng áp đảo ở môn điền kinh, đoàn TP.Biên Hòa dẫn đầu bảng xếp hạng tại giải với 16 HCV, 15 HCB, 14 HCĐ. Đoàn huyện Trảng Bom xếp hạng nhì (13, 5, 1) và đoàn huyện Định Quán xếp thứ ba (5, 1, 2).

Anh Nguyễn Công Hiệp, người đoạt 2 HCV môn cầu lông (huyện Trảng Bom), cho biết: “Nhờ chơi cầu lông thường xuyên mà tôi có được sức khỏe. Tham dự giải, tôi có cơ hội giao lưu với những người có cùng hoàn cảnh, qua đó đem lại sự tự tin để vững bước trong cuộc sống. Tôi mong ước một ngày mình được đại diện cho tỉnh tham dự Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc, bởi nhiều năm liền tôi đều giành HCV ở môn cầu lông”.

Còn anh Lý Đức Quyền (Biên Hòa), người giành 1 HCV, 1 HCB môn bơi, chia sẻ: “Tập luyện thể thao giúp chúng tôi vượt qua mặc cảm để tự tin trong cuộc sống. Nhờ thể thao mà tôi luôn cảm thấy hạnh phúc và tin tưởng vào tương lai”.

Anh Huy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        957,193       1,092