Thể thao

Sân cỏ châu Âu cuối tuần: Premier League và Liga hạ màn

Đêm chủ nhật 15-5, hai giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất châu Âu: Anh và Tây Ban Nha sẽ cùng kết thúc mùa 2015-2016. T

ại Premier League dù cúp đã trao cho tân vương Leicester và xác định 3 đội xuống hạng (Norwich và 2 đội bóng giàu truyền thống Newcastle, Aston Villa), nhưng vẫn còn cuộc chiến trong top 4. Với thất bại 2-3 trước West Ham, vẫn kém vị trí hạng 4 của Man City 2 điểm, Man Utd đã không còn tự quyết được số phận dự Champions League mùa tới. Ở vòng cuối (diễn ra cùng vào lúc 21 giờ tối mai) họ phải thắng Bournemouth và cầu mong điều thần kỳ đối thủ cùng thành phố thua trên sân Swansea - đội không còn chút động lực nào. Ngay cả Swansea có hòa Man City thì MU cũng chỉ có thể giành hạng 4 nếu thắng Bournemouth với cách biệt...19 bàn. Điều không tưởng.

Arsenal đã chắc suất dự vòng bảng Champions League với vị trí thứ 3, nhưng với khoảng cách chỉ 2 điểm họ vẫn còn hy vọng có thể vượt mặt kình địch thành London Tottenham vào phút chót để chiếm vị trí á quân, nếu như trên sân nhà thắng đội bét bảng và đã xuống hạng từ lâu Aston Villa, còn Tottenham thua trên sân Newcastle.

Đoạn kết tại Tây Ban Nha hấp dẫn hơn khi ngôi vô địch vẫn bỏ ngỏ cho 2 ông lớn Barcelona và Real Madrid với khoảng cách chỉ là tối thiểu. Barca đang dẫn đầu với 88 điểm và sẽ làm khách trên sân Granada vào 22 giờ đêm nay 14-5, trong khi Real chỉ kém 1 điểm cũng sẽ làm khách trên sân Deportivo ở trận đấu cùng giờ. Nếu đôi bên có kết quả như nhau, Barca sẽ bảo vệ được ngôi vương, nhưng Real vẫn cầu nguyện để Granada tái lập trận hạ gục Barca 1-0 trên sân nhà ở mủa giải 2014.

Quý Chánh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        957,758       967