Thể thao

Nhiều bất ngờ ở lượt đấu khai mạc Giải hạng nhất quốc gia 2016

Trong ngày khai mạc các tên tuổi máu mặt đều được thi đấu trên sân nhà, nhưng hầu hết đều không tận dụng được cơ hội.

* Chủ nhà Đồng Nai bị cầm hòa ở trận ra quân

Bị Đắk Lắk cầm hòa 1-1, chủ nhà Đồng Nai (áo đỏ) không thể giành trọn 3 điểm ở trận ra quân
Bị Đắk Lắk cầm hòa 1-1, chủ nhà Đồng Nai (áo đỏ) không thể giành trọn 3 điểm ở trận ra quân. Ảnh: Huy Anh
Thất vọng nhất chính là ứng cử viên số 1 TP.Hồ Chí Minh (TP. HCM). Sớm có bàn mở tỷ số ở phút 19 do công của Quốc Anh và thế trận nhỉnh hơn, nhưng đội quân của HLV Lư Đình Tuấn Đã không thể bảo toàn được lợi thế khi phút 66 để cho Xuân Ngọc trong tư thế không ai kèm gỡ hòa 1-1 và giật lại 1 điểm cho Tây Ninh. Cầm chân đối thủ được đánh giá cao nhất giải và 1 tuần trước đó là loại Đồng Nai ở Cúp QG đều trên sân đối phương, Tây Ninh dù mới trở lại hạng nhất và không tuyên bố ồn ào  nhưng cho thấy rất đáng gờm.

Tại sân Hàng Đẫy, chủ nhà Viettel cũng được đánh giá cao hơn hẳn và chơi hoàn toàn lấn lướt trước tân binh Cà Mau nhưng đã bị đội khách đến từ tận cùng tổ quốc chia điểm bằng trận hòa không tỉ số.

Thất vọng không kém là chủ nhà Đồng Nai mất điểm trước Đắk Lắk, thậm chí còn bị dẫn trước. So với trận mờ màn mùa giải thua Tây Ninh ở vòng loại Cúp QG 1 tuần trước đó, HLV lão làng Trần Bình Sự có đến 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát với trung vệ Bật Hiếu, tiền đạo Ngọc Anh, tiền vệ trẻ Tô Văn Vũ và thủ môn Văn Phong chơi từ đầu, tuy nhiên phút 11, Thanh Sang bất ngờ mở tỉ số đưa đội khách Đắk Lắk vượt lên dẫn trước. 2 phút trước khi kết thúc hiệp I, trên chấm phạt đền 11m, tiền đạo cựu binh Ngọc Anh có pha lập công đầu tiên của mùa giải mới san hòa 1-1. Đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà cựu V-League làm được trước đối thủ đến từ Tây nguyên.

Ứng viên duy nhất có trọn niềm vui chiến thắng trên sân nhà trong ngày khai mạc là Nam Định. Dù vậy phải đến tận phút 90+5, đội bóng chủ sân Thiên Trường mới tìm được bàn thắng duy nhất trước Phú Yên sau cú đá phạt của Sỹ Minh. Đội chủ nhà thứ 2 giành trọn 3 điểm là Bình Phước với thắng lợi 4-2 trước á quân mùa rồi Huế. Dưới sự dẫn dắt của GĐKT Nguyễn Minh Phương, đội bóng miền Đông Nam bộ từng đứng áp chót, suýt rớt hạng năm ngoái đã có sự lột xác hẳn.

Diễn biến vòng đấu đầu tiên cho thấy Giải hạng nhất 2016 sẽ hứa hẹn nhiều bất ngờ, khó lường.

Kết quả vòng 1 Giải hạng nhất 2016 ngày 9-4

Bình Phước – Huế 4-2

Đồng Nai – Đăk Lăk 1-1

Nam Định – Phú Yên 1-0

TP.Hồ Chí Minh – Tây Ninh 1-1

Viettel – Cà Mau 0-0

(Đ.K)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        958,863       1,928