Thể thao

Đồng Nai cố gắng đạt thành tích cao

Chưa đầy 1 tuần nữa, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ IX -2016 khu vực IV sẽ khởi tranh tại Bình Dương. Các VĐV học sinh của Đồng Nai đang ráo riết tập luyện với hy vọng đạt được thành tích tốt nhất.

* Gặp khó về lực lượng

Từ HKPĐ toàn quốc lần thứ IX-2016, học sinh các trường năng khiếu TDTT, các trung tâm huấn luyện TDTT, CLB thể thao chuyên nghiệp sẽ không được tham dự. Các đối tượng được tham dự HKPĐ là học sinh đang học tại các trường phổ thông, gồm: tiểu học, THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, trung tâm giáo dục thường xuyên và bổ túc văn hóa trong năm học 2015-2016.

Các VĐV học sinh Đồng Nai đang tích cực tập luyện chuẩn bị tham dự HKPĐ khu vực IV tại Bình Dương.  Trong ảnh: Các VĐV môn đá cầu đang tập luyện tại nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh.
Các VĐV học sinh Đồng Nai đang tích cực tập luyện chuẩn bị tham dự HKPĐ khu vực IV tại Bình Dương. Trong ảnh: Các VĐV môn đá cầu đang tập luyện tại nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh.

Theo quy định trên, Đồng Nai sẽ bị ảnh hưởng về lực lượng. Bởi gần 150 VĐV đang theo học tại trường phổ thông năng khiếu thể thao tỉnh, dự kiến ban đầu làm lực lượng nòng cốt của đoàn Đồng Nai dự HKPĐ toàn quốc coi như đã phá sản.

Trước tình hình này, để thay thế cho lực lượng VĐV năng khiếu tham dự HKPĐ toàn quốc, Sở GD-ĐT đã lên kế hoạch thành lập đội tuyển trên cơ sở tuyển chọn số VĐV thi đấu tốt ở các môn thi tại HKPĐ tỉnh. Các VĐV trên được tập trung sớm để triển khai công tác huấn luyện. Như vậy, tại HKPĐ toàn quốc khu vực IV diễn ra tại Bình Dương từ ngày 12 đến 21-4, Sở GD-ĐT đã điều động tập trung 373 VĐV thuộc 3 cấp: tiểu học, THCS và THPT ở 12 môn, gồm: bóng bàn, cầu lông, điền kinh, thể dục nhịp điệu, bóng đá, bóng rổ, đẩy gậy, đá cầu, bóng chuyền, kéo co, bơi, judo.

* Quyết tâm giành thứ hạng cao

Các VĐV Đồng Nai được tập trung tập luyện trong vòng 1 tháng, từ ngày 5-3 đến 10-4 tại Trung tâm TDTT tỉnh, SVĐ tỉnh, Biên Hòa, Nhà thiếu nhi Đồng Nai và các sân bóng đá nhân tạo khác.

Trong thời gian tập huấn, các VĐV trên được Sở GD-ĐT tạo điều kiện tốt nhất có thể để các em tập trung tập luyện, từ trang thiết bị tập luyện đến việc ăn, ở và học văn hóa. Các em cũng được bố trí ăn ở, học văn hóa để các em không bị mất bài; xe đưa đón đi tập luyện và học văn hóa. Riêng đối với các học sinh thuộc các khối lớp 9, 12, do HKPĐ khu vực diễn ra trùng với thời gian kỳ thi học kỳ 2 năm học 2015-2016, Sở GD-ĐT đề nghị các phòng GD-ĐT, trường THPT có học sinh trong đội tuyển tạo điều kiện cho các em ôn thi và thi học kỳ 2 ngay sau thời gian thi đấu HKPĐ toàn quốc.

Trong số 12 môn tranh tài ở Bình Dương, đoàn Đồng Nai có nhiều khả năng giành huy chương ở các môn thế mạnh, như: bơi, cầu lông, thể dục nhịp điệu, bóng rổ, đẩy gậy, bóng đá. Ông Phan Trọng Nghĩa, Trưởng phòng Công tác học sinh, sinh viên Sở GD-ĐT, Phó trưởng đoàn, cho biết: “Hiện các VĐV học sinh Đồng Nai đều tích cực tập luyện với quyết tâm giành được thành tích tốt nhất về cho tỉnh nhà”.

Anh Huy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        958,863       1,952