Bạn đọc

Gỡ khó cho các doanh nghiệp vận tải hàng hóa lưu thông trên đường Đinh Quang Ân

Cắm biển báo cấm xe tải hạng nặng, đặc biệt là xe vận chuyển vật liệu xây dựng từ các mỏ đá Tân Cang lưu thông trên đường Đinh Quang Ân (thuộc phường Phước Tân, TP.Biên Hòa) gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường là việc làm rất cần thiết, nhất là khi đã có đường chở đá chuyên dùng.

Tuy nhiên đối với một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khác đóng chân trên trục đường này thì biển cấm đã khiến xe chở hàng hóa, nguyên liệu sản xuất không có lối ra vào.

Xe container  vận chuyển hàng hóa  không phải của doanh nghiệp khai thác đá bị chặn lưu thông trên đường Đinh Quang Ân do người dân dựng hàng rào chặn xe tải ben chở vật liệu đá xây dựng từ các mỏ đá Tân Cang. Ảnh: D.LINH
Xe container vận chuyển hàng hóa không phải của doanh nghiệp khai thác đá bị chặn lưu thông trên đường Đinh Quang Ân do người dân dựng hàng rào chặn xe tải ben chở vật liệu đá xây dựng từ các mỏ đá Tân Cang. Ảnh: D.LINH

Thực tế việc cắm bảng cấm xe tải trên 5 tấn lưu thông trên đường Đinh Quang Ân đang gây bức xúc cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đóng chân trong khu vực này. Bởi đa số các doanh nghiệp đã tổ chức sản xuất, kinh doanh hàng chục năm nay thậm chí trước khi các mỏ đá ở Tân Cang được đưa vào khai thác. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Công ty TNHH Phú Khang Phát (phường Phước Tân) cho biết công ty đã làm việc với UBND phường, TP.Biên Hòa và các ban, ngành của tỉnh. Theo đó phía doanh nghiệp kiến nghị cần xem xét lại việc cắm biển cấm với việc linh động cho các doanh nghiệp không khai thác đá được vận chuyển, lưu thông hàng hóa trên tuyến đường Đinh Quang Ân ra đường Võ Nguyên Giáp và quốc lộ 51. Theo ông Phúc, thời gian qua doanh nghiệp của ông cùng một số doanh nghiệp khác đóng chân dọc tuyến đường này đã góp hàng trăm triệu đồng để tu sửa tuyến đường này nên cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được vận chuyển lưu thông hàng hóa.

Trong khi đó, người dân địa phương cho hay họ dựng hàng rào chặn xe tải là do bức xúc với các xe tải ben chở vật liệu từ các mỏ đá lưu thông trên tuyến đường này dù đã có biển cấm và có đường chuyên dụng dành riêng cho xe chở vật liệu đá xây dựng từ các mỏ đá Tân Cang. Còn đối với các doanh nghiệp không khai thác đá thì người dân không có ý chặn xe của họ.

Theo thống kê của địa phương, trên trục đường Đinh Quang Ân thuộc phường Phước Tân có gần 20 doanh nghiệp sản xuất, chế biến, gia công các mặt hàng như: chế biến gỗ xuất khẩu, gia công may mặc, chế biến thực phẩm… Số lượng xe tải và container ra vào các công ty, cơ sở sản xuất, kinh doanh này mỗi ngày cũng không đáng kể (khoảng 5-7 chuyến) nên theo đại diện chính quyền địa phương và ngành chức năng thì có thể xem xét tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Thái, Đội trưởng Đội Thanh tra số 3 (Thanh tra giao thông tỉnh) cho hay đơn vị đang tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp không khai thác đá và những hộ dân địa phương có xe tải hoạt động lưu thông trên tuyến đường này làm thủ tục ở địa phương rồi gửi cho cơ quan chức năng thẩm quyền để Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cấp giấy phép ra vào các doanh nghiệp trên đường Đinh Quang Ân.

Như vậy, việc tháo gỡ khó khăn cho việc lưu thông hàng hóa của các doanh nghiệp ngoài các doanh nghiệp khai thác đá trên tuyến đường Đinh Quang Ân là phù hợp và cần thiết nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh.

Diệu Linh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        121,570       38