Bạn đọc

Bến xe "cóc" ngang nhiên hoạt động

Hiện nay, tuyến đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã đi vào khai thác, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân ở cả hai chiều. Lợi dụng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, một số nhà xe đã lập những điểm đón trả khách không đúng quy định.

Điểm đón trả khách tại bến “cóc” do nhà xe Võ Cúc Phương tổ chức hoạt động tại ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất).
Điểm đón trả khách tại bến “cóc” do nhà xe Võ Cúc Phương tổ chức hoạt động tại ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất).

Tại ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất) là điểm đấu nối lên đường cao tốc gần đây xuất hiện một bến đón trả khách của nhà xe Võ Cúc Phương. Bến “cóc” này nằm ngay quốc lộ 1 theo hướng Biên Hòa - Long Khánh. Mặc dù địa điểm trên chỉ cách Bến xe Dầu Giây khoảng 500m nhưng nhà xe không đăng ký để đón trả khách tại bến xe mà thuê đất của một nhà dân và dựng biển quảng cáo.

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về tình trạng xe dù, bến “cóc” hoạt động trên địa bàn tỉnh, Chánh thanh tra Sở Giao thông - vận tải Dương Mạnh Hưng cho biết từ lâu đã có quy định cấm nhà xe tổ chức đưa rước khách, trả đón khách không nằm trong các bến xe đã được Nhà nước đầu tư xây dựng. Thời gian qua, do cơ quan chức năng kiểm tra chặt chẽ nên tình trạng xe dù, bến “cóc” hầu như không xuất hiện. Từ thông tin của Báo Đồng Nai, lực lượng Thanh tra giao thông sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm nếu đúng có bến “cóc” của các nhà xe đang tổ chức kinh doanh tại xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất).

T.N

Hàng ngày, điểm đón trả khách của nhà xe Võ Cúc Phương hoạt động từ 6 giờ đến 17 giờ. Hành khách có nhu cầu đi xe sẽ đến địa điểm trên và được nhân viên của nhà xe bán vé tuyến cố định di chuyển theo hướng Dầu Giây - TP.Hồ Chí Minh trên đường cao tốc hoặc Dầu Giây - TP.Hồ Chí Minh theo quốc lộ 1. Cứ sau 30 phút sẽ có một chuyến xe của Võ Cúc Phương chạy từ TX.Long Khánh xuống đón; ở chiều ngược lại khi hành khách đi từ TP.Hồ Chí Minh về có nhu cầu cũng được nhà xe cho xuống tại bến “cóc”.

Cách nơi nhà xe Võ Cúc Phương tổ chức bến “cóc” trái phép không xa, còn có nhà xe Cường Thủy cũng thành lập bến bãi rước khách từ đây đi TP.Hồ Chí Minh và ngược lại. Ước tính, mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe đi và về từ 2 điểm bến “cóc” ở ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh.

Rõ ràng, hoạt động của điểm đón trả khách trái quy định này đang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông bởi tính hoạt động tự phát của nó. Trong khi Bến xe Dầu Giây cách đó không xa thì hoạt động cầm chừng vì rất ít nhà xe đăng ký hoạt động đón, trả khách tại đây.           

Minh Đăng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        122,522       15