Bạn đọc

Nhiều bảng hiệu sai quy định

Những ngôi nhà "bít bùng" đang ngày càng xuất hiện nhiều tại các khu dân cư. Trong đó, ngoài điểm karaoke còn có thẩm mỹ viện, trung tâm ngoại ngữ, shop thời trang… cũng được gắn bảng hiệu vây kín mặt tiền nhà.

Những ngôi nhà “bít bùng” đang ngày càng xuất hiện nhiều tại các khu dân cư. Trong đó, ngoài điểm karaoke còn có thẩm mỹ viện, trung tâm ngoại ngữ, shop thời trang… cũng được gắn bảng hiệu vây kín mặt tiền nhà.

Nhiều cơ sở kinh doanh trên đường 30-4 (TP.Biên Hòa) gắn bảng hiệu quảng cáo không đúng quy định. Ảnh: M.Quân
Nhiều cơ sở kinh doanh trên đường 30-4 (TP.Biên Hòa) gắn bảng hiệu quảng cáo không đúng quy định. Ảnh: M.Quân

Đáng chú ý là trên các tuyến đường: Nguyễn Ái Quốc, Cách Mạng Tháng Tám, 30-4, Võ Thị Sáu… (TP.Biên Hòa) có nhiều điểm karaoke, trung tâm ngoại ngữ, thẩm mỹ viện... vi phạm quy định về kích thước bảng hiệu quảng cáo. Nổi bật là khu vực tập trung các điểm kinh doanh buôn bán trên đường Võ Thị Sáu, đoạn thuộc KP.7, phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa) phần lớn là kết cấu nhà ống, nhưng nhiều cơ sở kinh doanh vẫn thiết kế các bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo che kín từ tầng 1 đến tầng trên cùng của căn nhà, chỉ chừa một cửa chính phía dưới. Việc tận dụng không gian phía trước nhà để treo bảng quảng cáo không chỉ vi phạm Luật Quảng cáo, mà nguy hiểm hơn là không bảo đảm an toàn khi có cháy, nổ xảy ra.

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về những tồn tại trên, ông Nguyễn Hồng Ân, Trưởng phòng Nghiệp vụ văn hóa (Sở Văn hóa - thể thao và du lịch), cho biết gần đây Sở đã có văn bản chỉ đạo các địa phương siết chặt hơn nữa việc chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh thực hiện treo bảng hiệu quảng cáo đúng với quy định. Cụ thể, đối với bảng hiệu ngang thì chiều cao tối đa chỉ 2m, chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà; đối với bảng hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 1m, chiều cao tối đa là 4m nhưng không được vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu. “Đối với những trường hợp đang hoạt động kinh doanh, nếu vi phạm về bảng hiệu quảng cáo thì ngành chức năng sẽ vận động chủ doanh nghiệp nhanh chóng điều chỉnh. Riêng những trường hợp được cấp phép mới thì yêu cầu chấp hành nghiêm theo luật định. Sau thời gian cam kết, nếu các cơ sở không điều chỉnh lại, Sở sẽ tiếp tục có biện pháp xử lý nghiêm” - ông Ân nhấn mạnh.

Minh Quân

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        149,950       688