Bạn đọc

Mạnh tay với sai phạm

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Võ Thanh Tùng, nguyên Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa, nguyên Trưởng phòng Nội vụ TP.Biên Hòa.

Nhân viên Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật tỉnh chăm sóc trẻ khuyết tật. Ảnh: N.T.Luân
Nhân viên Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật tỉnh chăm sóc trẻ khuyết tật. Ảnh: N.T.Luân

Phải nói rằng, đây là quyết định đúng đắn đối với cá nhân một cán bộ lãnh đạo nhưng có quá nhiều sai phạm trong thu - chi ngân sách và nhận hối lộ. Là người dân, tôi thấy việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy mạnh tay, không dung túng cho cá nhân ông Võ Thanh Tùng đã tạo được niềm tin trong nhân dân. Việc sai phạm của cá nhân ông Tùng chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”, nhưng ở góc độ thực hiện công vụ Nhà nước, đây chính là “ung nhọt” đáng buồn. Từ chuyện này, tôi liên tưởng đến vụ việc khác có dấu hiệu sai phạm nhưng chưa được xử lý đến nơi đến chốn.

Cuối năm 2016, dư luận rất bức xúc và bất bình trước thông tin phó giám đốc và thủ quỹ của Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh có hành vi tiêu hủy hàng chục thùng sữa “hết hạn sử dụng” một cách lén lút vào buổi tối. Trong video clip do người dân quay được, thấy rất rõ phó giám đốc và thủ quỹ âm thầm “làm việc” một cách miệt mài khi mang từng thùng sữa “quá đát” ra xe ô tô riêng khiến dư luận không khỏi nghi ngờ vì sự mập mờ đến khó hiểu này.

Vài lần đến trung tâm, tôi chứng kiến nhiều trẻ em rất đáng thương đang phải gánh chịu số phận bất hạnh vì bệnh tật và bị cha mẹ bỏ rơi. Từ những cảnh đời không may mắn đó, thời gian qua trung tâm luôn nhận được những phần quà, như: sữa, tã, gạo… của các nhà hảo tâm đem đến cho các em. Tuy nhiên, khi nghe kết quả kiểm tra và hướng xử lý của Sở Lao động - thương binh và xã hội, tôi không khỏi ngỡ ngàng vì lý lẽ đưa ra chỉ nêu chung chung là phó giám đốc và thủ quỹ của trung tâm làm việc “sai quy trình”. Không chỉ riêng tôi, nhiều người cũng nhận định là lý giải của lãnh đạo Sở chưa đủ để giải tỏa những hoài nghi trong lòng mọi người. Điều trăn trở ở đây chính là niềm tin của các mạnh thường quân liệu có còn nguyên vẹn, và họ sẽ tiếp tục đến chia sẻ với các em bất hạnh nữa không?

Nguyễn Thị Luân (TP.Biên Hòa)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        122,189       377