Bạn đọc

Cưỡng chế giải tỏa các công trình xây dựng trái phép

(ĐN)-Sáng 25-11, UBND phường Trảng Dài phối hợp với các cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa, tiến hành ra quân cưỡng chế, giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên địa bàn phường.

 (ĐN)- Sáng 25-11, UBND phường Trảng Dài phối hợp với các cơ quan chức năng TP.Biên Hòa, tiến hành ra quân cưỡng chế, giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên địa bàn phường.

 Một căn nhà ở Kp.4, phường Trảng Dài bị cưỡng chế giải tỏa.
Một căn nhà ở Kp.4, phường Trảng Dài bị cưỡng chế giải tỏa

Theo thống kê, trong đợt này, khu phố  4 có khoảng 50 công trình bị cưỡng chế, giải tỏa. Với diện tích hơn 700 hécta, khu phố 4 là địa bàn có diễn biến phức tạp nhất về tình hình xây dựng trái phép trong thời gian qua. Có rất nhiều trường hợp sau khi chính quyền địa phương lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính nhưng chỉ sau ít ngày lại tiếp tục mở rộng công trình đã bị đình chỉ thi công.

Được biết, phường Trảng Dài có diện tích hơn 1,4 ngàn hécta với 5 khu phố và trên 120 ngàn dân. Do địa bàn rộng, dân cư đông, nên công tác quản lý sử dụng đất đai thời gian qua thiếu chặt chẽ, dẫn đến tình trạng công trình xây dựng trái phép tràn lan.

Báo Đồng Nai đã nhiều lần lên tiếng về tình trạng nhiều nhà ở, kho bãi xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, đất quy hoạch. Sau những lần báo thông tin, TP.Biên Hòa cũng đã chỉ đạo UBND phường Trảng Dài tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm quy định về xây dựng công trình dân sinh.

                                                                                                        TN

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        133,166       69