Bạn đọc

Chưa tăng giá bán nhà ở xã hội

Vừa qua, một số người mua nhà tại dự án nhà ở xã hội đang xây dựng tại phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa) do Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Sơn An (gọi tắt là Công ty Sơn An) làm chủ đầu tư có đơn kiến nghị, không đồng tình với việc tăng giá bán căn hộ lên 30%.

Theo phản ảnh, cách tính này chưa phù hợp với các điều khoản trong hợp đồng đã ký. Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về vấn đề này, lãnh đạo Công ty Sơn An trả lời như sau:

Một góc khu nhà ở xã hội thuộc dự án Nhà ở công nhân khu công nghiệp Nhơn Trạch.  Ảnh: K.Giới
Một góc khu nhà ở xã hội thuộc dự án Nhà ở công nhân khu công nghiệp Nhơn Trạch. (Ảnh minh họa)

Trước những biến động của thị trường vật tư và giá nhân công xây dựng, công ty có đề xuất giá tạm tính mới với khách hàng để tham khảo ý kiến. Tuy nhiên, một số khách hàng có đơn kiến nghị không đồng tình với cách tính này. Trên cơ sở đó, Ban giám đốc Công ty Sơn An nhận thấy việc áp dụng giá bán mới đối với khách hàng đã ký hợp đồng mua nhà trước thời điểm 2013 là chưa phù hợp. Do đó, công ty quyết định chưa áp dụng mức tính tăng giá mỗi căn hộ lên 30% đối với các hợp đồng đã ký với khách hàng trước đây. Đến khi nào Sở Xây dựng, Sở Tài chính thống nhất mức giá mới thì chủ đầu tư mới thực hiện và sẽ thông báo cho khách hàng biết.

Hiện tại, công trình nhà ở xã hội đã thi công xong phần thô tầng 22 và đang dần hoàn thiện. Dự kiến đến tháng 9-2017, dự án sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách hàng. Do đó, để đảm bảo công bằng cho người mua, công ty sẽ áp dụng thu tiền theo tiến độ thi công. Cụ thể, khách hàng đã nộp 70% giá trị căn hộ, khi ký biên bản bàn giao nhà mới đóng phần còn lại; đóng dưới 70% phải nộp đủ 70% giá trị căn hộ vào thời điểm hiện tại; đến khi ký biên bản nhận bàn giao nhà đóng hết phần còn lại. Riêng việc công ty vi phạm hợp đồng vì không giao nhà đúng cam kết, chủ đầu tư sẽ chịu phạt theo quy định của pháp luật.

Ngọc Liên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        134,330       42