Bạn đọc

Vẫn còn "mạng nhện" cáp viễn thông trên trụ điện

Tình trạng cáp viễn thông được giăng, mắc vô tội vạ nối dài từ cột điện này tới cột điện khác, rải khắp các tuyến đường đã trở thành hình ảnh quá quen đối với người dân tại TP.Biên Hòa.

Hệ thống “mạng nhện” này không chỉ gây mất mỹ quan, văn minh đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều hiểm họa về an toàn vận hành lưới điện, an toàn giao thông, cháy nổ…

1. Dây cáp viễn thông trên đường Võ Thị Sáu đoạn qua KP.7, phường Thống Nhất đã được bó gọn gàng.   2. Trái ngược với hình ảnh trên là trụ điện ngay góc đường Phạm Văn Thuận phải gánh hàng chục sợi dây cáp treo mắc vô tội vạ và cáp được bó cuộn treo dọc theo thân trụ.

1. Dây cáp viễn thông trên đường Võ Thị Sáu đoạn qua KP.7, phường Thống Nhất đã được bó gọn gàng.

2. Trái ngược với hình ảnh trên là trụ điện ngay góc đường Phạm Văn Thuận phải gánh hàng chục sợi dây cáp treo mắc vô tội vạ và cáp được bó cuộn treo dọc theo thân trụ.

Cách đây không lâu, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Thông tin - truyền thông, Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai đã phối hợp với các nhà mạng tiến hành chỉnh trang, bó gọn dây cáp trên các trụ điện. Tuy nhiên, việc này mới chỉ giải quyết được phần nào tình trạng dây cáp lằng nhằng trên các trụ điện.  Nguyên nhân là do vẫn còn tình trạng doanh nghiệp kinh doanh viễn thông cứ “vô tư” kéo thêm đường dây mới cho khách hàng mà không thu hồi những đường dây cũ không còn sử dụng nữa. Thậm chí, có đơn vị chỉ cắt dây nhưng không thu gom mà để lòng thòng, nhiều nơi dây cáp dư được cuộn tròn treo ngay tại trụ nên trông rất mất mỹ quan và không an toàn.

Kim Liễu

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        134,330       43