Bạn đọc

Phòng ngừa cây xanh ngã đổ

Mỗi lần đi trên đường Võ Thị Sáu (TP.Biên Hòa) nối dài, tôi lại thấy lo khi trên đường này có một số cây khá lớn đã bị gió mưa làm cho nghiêng ngả, không biết sẽ đổ lúc nào. Nhiều tuyến đường khác cũng tương tự.

Một cây xanh trên đường Võ Thị Sáu nối dài bị nghiêng, dựa  vào dây điện rất nguy hiểm.
Một cây xanh trên đường Võ Thị Sáu nối dài bị nghiêng, dựa vào dây điện rất nguy hiểm.

Đang là mùa mưa, những cơn mưa lớn gần đây không chỉ thổi bay nhiều cành cây mà còn làm bật gốc một số cây lớn trồng trên vỉa hè, khiến người đi đường cũng như những hộ dân có cây trồng trước nhà trên một số tuyến đường lo lắng. Còn nhớ, trong cơn mưa đầu mùa vừa qua đã có một số cây trên đường Huỳnh Văn Nghệ bật gốc ngã đổ. Bởi cây xanh được trồng ở đây chủ yếu là lim xẹt, tán rộng, xanh mát nhưng cành thường giòn, dễ gãy.

Tôi cho rằng trồng cây xanh trong thành phố để tạo bóng mát, tạo màu xanh làm đẹp cho những con đường và nhất là vai trò lọc không khí của cây là rất cần thiết đối với đô thị nhiều khói bụi. Song, để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện trên các tuyến đường có cây xanh, mong cơ quan chức năng chú ý cắt cành, tỉa nhánh; thường xuyên chăm sóc, kiểm tra độ an toàn, bền vững của những cây ven đường thì mới bảo đảm an toàn mỗi khi mưa to, gió lớn.

Nguyễn Thị Hệ (TP.Biên Hòa)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        121,713       65