Bạn đọc

Lội trên đường ngập nước

Ấp Suối Râm, xã Long Giao (huyện Cẩm Mỹ) dù thuộc khu vực miền núi nhưng gần đây thường phải chịu cảnh ngập lụt. Trận mưa lớn vào giữa tháng 7-2016 đã làm cho khu vực này ngập trầm trọng, kéo dài gần 200m, đoạn sâu trung bình hơn 0,5m, còn nhà dân ở chỗ trũng ngập khoảng 1m.

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về tình trạng ngập lụt trên đường ấp Suối Râm, Phó bí thư Đảng ủy xã Long Giao Phạm Thị Như Hoa cho biết do hai bên đường không có hệ thống thoát nước nên mỗi lần mưa lớn, nước không thoát được gây ngập nặng. Cách đây hơn 3 năm, trước kiến nghị của cử tri, UBND xã Long Giao có làm đường cống thoát nước nhưng vì quá nhỏ nên mỗi lần mưa lớn nước thoát không kịp. Hơn nữa, trong cơn mưa thì đất đá lại trôi xuống vùi lấp miệng cống khiến nước không có đường tiêu thoát dẫn đến ngập kéo dài qua ngày hôm sau. Theo bà Hoa, giải pháp trước mắt là xã phối hợp với Trung đoàn 58 nạo vét cống, khai thông cho thoát nước tạm thời. Nhưng về lâu dài, để giải quyết triệt để tình trạng ngập úng này, xã đang kiến nghị UBND huyện có kế hoạch đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước hai bên đường vào ấp Suối Râm.

Theo người dân nơi đây, đường ấp Suối Râm từ hương lộ 10 vào trước đây rộng 3m. Khi xây dựng đường vào Khu di tích lịch sử địa điểm thành lập Đoàn 125 (khánh thành đầu năm 2012), công trình này cao hơn đường Suối Râm. Do không có hệ thống thoát nước nên vào mùa mưa người dân trong khu vực thường phải sống chung với nước ngập lênh láng từ đường vào nhà. Người dân cư muốn ra khỏi nhà phải lội bì bõm, còn xe 2 bánh buộc phải dắt bộ vì không thể chạy được. Sau mỗi cơn mưa lớn, ngày hôm sau nước mới rút hết. Riêng trẻ em luôn hiếu động và rất thích… bơi trong nhà, phải có người trông chừng vì sợ xảy ra tình trạng đuối nước.

Cử tri đã nhiều lần phản ảnh với chính quyền địa phương, đề nghị có giải pháp khắc phục ngập lụt, nhưng đến nay vẫn chưa có gì chuyển biến.

Sau cơn mưa, đường Suối Râm ngập lênh láng như sông.
Sau cơn mưa, đường Suối Râm ngập lênh láng như sông.
Cha con ôm nhau lội bì bõm trên đường ngập nước.
Cha con ôm nhau lội bì bõm trên đường ngập nước.
Xe gắn máy 2 bánh cũng phải dắt bộ vì chết máy.
Xe gắn máy 2 bánh cũng phải dắt bộ vì chết máy.

Trong khi đó, theo một lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ,  huyện đang xem xét tìm nguyên nhân dẫn đến ngập úng tại đường ấp Suối Râm. Nếu tình trạng này do nước mưa từ các nơi đổ về, trong đó từ các vườn cao su thuộc Nông trường cao su Cẩm Mỹ tràn xuống nhiều thì huyện sẽ làm việc với nông trường để cùng phối hợp giải quyết.

P.L

Hồ Ngọc (huyện Cẩm Mỹ)
 

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        121,605       15