Bạn đọc

Tử thần "treo" ven quốc lộ 51

Tôi là người Biên Hòa, thường xuyên theo dõi tin tức trên báo, đài về tình hình mưa gió để có thể "tránh" ra đường, nhất là những khu vực thường xuyên bị ngập.

Tôi là người Biên Hòa, thường xuyên theo dõi tin tức trên báo, đài về tình hình mưa gió để có thể “tránh” ra đường, nhất là những khu vực thường xuyên bị ngập.

Do bị sạt lở, một gốc cây lộ gần hết bộ rễ.  Ảnh: Đ.Tùng
Do bị sạt lở, một gốc cây lộ gần hết bộ rễ. Ảnh: Đ.Tùng

Tuy nhiên, mới đây tôi có việc đi qua quốc lộ 51 thì thấy còn có những nguy hiểm khác đang rình rập trong mùa mưa này. Đó là ngay tại dốc 47 của  xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) có những vách đất dựng đứng nằm ở gần sát đường. Trên đó có một số cây khá lớn, mọc cao hơn mặt đường khoảng 5m, trong khi đất ở điểm này bị sạt lở nhiều lộ một nửa bộ rễ cây ra ngoài. Xen giữa hàng cây cheo leo là dây điện và cáp viễn thông. Trong cơn mưa kèm cơn dông lớn những cây này rất dễ bị thổi bay, gây nguy hiểm cho người đi đường, thậm chí có thể xảy ra những tai nạn chết người không thể lường trước.

Nhiều cây lớn đang “cheo leo” tại khu vực vách đất dựng đứng ngang dốc 47.
Nhiều cây lớn đang “cheo leo” tại khu vực vách đất dựng đứng ngang dốc 47.

Để tránh những điều đáng tiếc xảy ra, thiết nghĩ ngành chức năng nên thường xuyên kiểm tra và xử lý ngay những cây bên vệ đường không đảm bảo an toàn cho người tham gia lưu thông.

Tùng Minh (TP.Biên Hòa)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        122,603       30