Bạn đọc

Ga Biên Hòa thêm trách nhiệm

Sau sự cố cầu Ghềnh bị sập, Ga Biên Hòa trở thành điểm đầu và cuối của tuyến đường sắt Bắc - Nam. Từ một ga phụ, giờ đây Ga Biên Hòa phải gánh một trọng trách khá nặng nề, trong khi cơ sở vật chất chật hẹp, đội ngũ và năng lực khai thác còn hạn chế.

Thế nhưng, ngay trong những ngày đầu phải ứng phó với những khó khăn này, Ga Biên Hòa đã thực hiện khá tốt nhiệm vụ khi có sự tăng cường nhân lực từ các ga khác về.

Đoàn tàu Bắc - Nam dừng ở Ga Biên Hòa để hành khách xuống (ảnh minh họa).  Ảnh: Văn Chính
Đoàn tàu Bắc - Nam dừng ở Ga Biên Hòa để hành khách xuống (ảnh minh họa). Ảnh: Văn Chính

Chị  Vương Thúy Hằng, nhân viên hướng dẫn hành khách làm việc tại Ga Biên Hòa đã 14 năm, tâm sự: “Trước đây, tôi làm 24 giờ thì được nghỉ 24 giờ. Nhưng mấy hôm nay, do công việc ở ga tăng đột ngột nên thời gian nghỉ của nhân viên ít đi. Đây là sự cố ngoài mong muốn nên mọi người phải cùng nhau nỗ lực để làm tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn và thuận lợi cho khách đi tàu”. Hiện nay, mỗi ngày Ga Biên Hòa có khoảng 15 nhân viên các tổ hướng dẫn, kỹ thuật, bảo trì tàu từ các ga Sài Gòn, Sóng Thần về tăng cường, cùng với hàng chục đoàn viên thanh niên của Tổng công ty đường sắt đến hỗ trợ. Mỗi khi đoàn tàu về, khi hàng trăm hành khách xuống cùng lúc, những nhân viên nhiệt tình hướng dẫn, mang vác hành lý, hỗ trợ hành khách xuống tàu ổn định.

Chị Đặng Thúy Thiện, một trong những nhân viên ở Ga Sóng Thần được tăng cường về Ga Biên Hòa, cho biết: “Hành khách phải di chuyển bằng đường bộ nên cần sự hướng dẫn hỗ trợ của nhân viên. Dù đi lại xa nhưng chúng tôi đều phải cố hết sức. Nhiều hôm khi xong việc, vì khuya quá không về được nên chúng tôi ngủ lại tại ga”. Nhận định về công tác phục vụ hành khách ở Ga Biên Hòa, bà Nguyễn Ngọc Nga, ngụ ở TP.Biên Hòa, mới về thăm gia đình ở Nghệ An trở vào, thừa nhận: “Lâu nay, khách đi tàu chưa thực sự hài lòng với cách phục vụ của nhân viên ngành đường sắt. Nhưng mấy hôm nay, thái độ phục vụ cũng như ứng xử của họ đã có thay đổi, tận tình giúp đỡ hành khách đi tàu”.

Chắc chắn sẽ phải mất một thời gian nữa để hoàn thành việc sửa chữa, khôi phục cầu Ghềnh. Như vậy, Ga Biên Hòa tiếp tục phải gánh nặng trách nhiệm cho đến khi đường sắt Bắc - Nam được thông tuyến. Điều này cũng có nghĩa nhân viên nhà ga sẽ còn phải vất vả, trách nhiệm hơn trong việc chia sẻ, phục vụ hành khách đi và đến Ga Biên Hòa.

Thuận Thắng (TP.Biên Hòa)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        150,248       2,307