Xã hội

Một người bị loạn thần do theo Hội thánh Đức Chúa Trời

(ĐN)- Ngày 7-5, Bác sĩ Nguyễn Đình Thái, Trưởng khoa Nội thần kinh Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, sau 2 ngày được theo dõi, điều trị, bệnh nhân P.H (ngụ xã Gia Canh, huyện Định Quán) đã bớt hoảng loạn nhưng vẫn có nhiều biểu hiện bất thường.

(ĐN) - Ngày 7-5, Bác sĩ Nguyễn Đình Thái, Trưởng khoa Nội thần kinh Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, sau 2 ngày được theo dõi, điều trị, bệnh nhân P.H (ngụ xã Gia Canh, huyện Định Quán) đã bớt hoảng loạn nhưng vẫn có nhiều biểu hiện bất thường.

Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân P.H
Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân P.H

Trước đó, ngày 5-5, bệnh nhân được người nhà cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất trong tình trạng hoảng loạn, sợ sệt, lo lắng, khó ngủ. Qua chẩn đoán, các bác sĩ cho biết, bà H bị rối loạn tâm thần. Bác sĩ đã cho bệnh nhân uống thuốc an thần, làm một số xét nghiệm xem có độc chất hay chất ma túy trong người hay không.

Theo người nhà bà H., bà H. có trình độ học vấn thấp, từ nhỏ đã nhút nhát, thần kinh yếu, đã có chồng và 2 con. Khoảng 1 năm trở lại đây, bà H. có biểu hiện lạ. Qua theo dõi, gia đình phát hiện bà H. đi theo một nhóm người của Hội thánh Đức Chúa Trời đóng trên địa bàn xã Gia Canh.

Mỗi tháng vài lần, bà H. nói là đi khám bệnh nhưng không phải, mà đi đến Hội, uống một loại nước màu đỏ, đến nửa đêm mới về nhà. Nửa năm gần đây, bà H. không quan tâm đến gia đình, bỏ bê con cái, về nhà đòi tiền và trang sức để mang đi, có những cử chỉ, lời nói hỗn láo với cha mẹ. Vài ngày trước, bà H. bỏ nhà đi 2 ngày, được 2 người lạ đưa về nhà.

Từ ngày bà H. có biểu hiện lạ, mọi sinh hoạt trong gia đình đều bị đảo lộn. Cả gia đình 4, 5 người đang phải túc trực tại bệnh viện để canh chừng. Lúc tỉnh dậy, bà H. đòi đập đầu xuống sàn nhà, tường, chui vào gầm giường, cào cấu những người xung quanh, nói lung tung, không nhận ra người nhà.

Hạnh Dung

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,477,249       424