Xã hội

Cụ bà cần được giúp đỡ

Lâu nay, bà Nguyễn Thị Vui (85 tuổi, ngụ ấp Bến Nôm 2, xã Phú Cường, huyện Định Quán) nằm một chỗ trong căn chòi lá vì bị bại liệt. Bà Vui không có người thân thích nên chỉ nhờ bà con lối xóm chăm sóc.

Chị Nguyễn Thị Kim Chuộng đang chăm sóc bà Nguyễn Thị Vui. Ảnh H.Nguyên
Chị Nguyễn Thị Kim Chuộng đang chăm sóc bà Nguyễn Thị Vui. Ảnh H.Nguyên

Chị Nguyễn Thị Kim Chuộng, người thường xuyên chăm sóc bà Vui, cho biết bà có một con trai nhưng đã bỏ đi đâu không ai rõ. Do bà Vui không có đất đai nên xin ở nhờ, lủi thủi một mình trên rẫy của một gia đình tốt bụng. Khi chưa bị liệt, hàng ngày bà Vui đến bến cá Bến Nôm để mót cá đổi gạo ăn hàng ngày. Hơn 1 năm nay, sức khỏe của bà giảm sút và yếu hẳn, tay chân không vận động được nên nằm một chỗ. Chị Chuộng thấy vậy đã bàn với gia đình dựng một căn chòi lá khoảng 4m2 sát bên nhà rồi đưa bà Vui về chăm sóc. Gần đây căn chòi xuống cấp, nhiều hôm mưa lớn, nước dột khiến bà Vui ướt sũng, người run bần bật. Hàng ngày, chị Chuộng sang nấu nước ấm tắm rửa cho bà Vui và nấu cháo đút cho bà ăn. Hiện bà Vui rất yếu, không nói được.

Theo chị Chuộng, bà Vui rất cần sự sẻ chia của các mạnh thường quân để bà có thể sống tốt hơn trong những ngày cuối đời. Mọi sự giúp đỡ cho bà Vui, xin liên hệ với Tòa soạn Báo Đồng Nai, địa chỉ số 15 đường Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa, điện thoại: 0613.942427

Hoàng Nguyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,051,459       24