Xã hội

Gia đình văn hóa của ông Châu Cách

Vợ chồng ông Châu Cách (73 tuổi) - bà Bành Kim Lan (62 tuổi, ngụ KP. 4, phường Xuân Bình, TX.Long Khánh), tâm sự: "Dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất, vợ chồng tôi cũng cố gắng không để vì nghèo mà bất cứ đứa con nào trong 5 đứa con của mình phải nghỉ học giữa chừng".

Vợ chồng ông Châu Cách (73 tuổi) - bà Bành Kim Lan (62 tuổi, ngụ KP. 4, phường Xuân Bình, TX.Long Khánh), tâm sự: “Dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất, vợ chồng tôi cũng cố gắng không để vì nghèo mà bất cứ đứa con nào trong 5 đứa con của mình phải nghỉ học giữa chừng”.

Vợ chồng ông Châu Cách - bà Bành Kim Lan vui mừng khi nhận được bằng khen của UBND tỉnh về gia đình văn hóa tiêu biểu.
Vợ chồng ông Châu Cách - bà Bành Kim Lan vui mừng khi nhận được bằng khen của UBND tỉnh về gia đình văn hóa tiêu biểu.

Chính nhờ nghị lực vượt khó và quyết tâm cho con theo học đến nơi đến chốn mà 5 người con của ông bà đều tốt nghiệp đại học và hiện đã có việc làm, gia đình ổn định. Trong lối sống hàng ngày, mỗi người con, cháu của ông bà đều gương mẫu, không vướng vào các tệ nạn xã hội hay vi phạm pháp luật. “Đây là phần thưởng lớn nhất mà cuộc đời và các con trả lại cho vợ chồng tôi để bù đắp bao năm tháng vất vả phải tích góp, nhịn ăn nhịn mặc từ đồng lương tài xế và công nhân dành nuôi các con ăn học” - bà Bành Kim Lan nói.

Ngoài thực hiện tốt việc nuôi dạy, giáo dục con cái, ông Châu Cách còn là thành viên đắc lực với gần 25 năm tham gia hoạt động trong các đoàn thể xã hội ở khu phố. Hiện nay, mặc dù việc đi lại gặp nhiều khó khăn do tuổi cao song với vai trò, uy tín của mình, khi tham gia Chi hội trưởng Người cao tuổi của khu phố, Tổ trưởng tổ nhân dân, ông Châu Cách đã cùng mọi người tham gia tuyên truyền, phối hợp với mỗi gia đình giáo dục con em đề cao cảnh giác và tránh xa tệ nạn xã hội, nghiêm chỉnh chấp hành an toàn giao thông; phát động người cao tuổi làm gương trong giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi. Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Xuân Bình, với trách nhiệm và sự gương mẫu trong lối sống, ông Châu Cách và gia đình ông đã góp phần làm đẹp thêm cho cuộc sống.

Ghi nhận những đóng góp của ông Châu Cách và gia đình trong xây dựng lối sống văn minh, sống có ích với cộng đồng, vừa qua tại lễ tổng kết 15 năm thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2000-2015, gia đình ông Châu Cách đã được UBND tỉnh trao tặng bằng khen gia đình văn hóa tiêu biểu.

Văn Truyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,559,380       278