Xã hội

Chính sách trọng dụng, thu hút các nhà khoa học là rất cần thiết...

(ĐN)- Đó là phát biểu nhấn mạnh của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại cuộc họp về đề án "Chính sách sử dụng và trọng dụng cá nhân hoạt động khoa học – công nghệ trong và ngoài tỉnh" vào sáng 20-6..

(ĐN)- (ĐN)-  Đó là phát biểu nhấn mạnh của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại cuộc họp về đề án “Chính sách sử dụng và trọng dụng cá nhân hoạt động khoa học – công nghệ trong và ngoài tỉnh” vào sáng 20-6...

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại cuộc họp

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, chính sách trọng dụng và thu hút cá nhân, nhà khoa học hàng đầu trong bối cảnh hiện tại là rất cần thiết, nhất là khi Chính phủ vừa ra quyết định thành lập Khu công nghệ cao công nghệ sinh học Đồng Nai. UBND tỉnh giao Sở Khoa học – công nghệ làm việc với các sở, ngành liên quan bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung thuộc đề án sao cho phù hợp, tránh vi phạm những quy định của pháp luật để sớm trình HĐND tỉnh. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến điều kiện ăn, ở, làm việc của các cán bộ để họ phát huy được năng lực, sở trường của mình, từ đó có thể thu hút, giữ chân các nhà khoa học ở lại Đồng Nai công tác và cống hiến trong lĩnh vực khoa học – công nghệ.

Theo Đề án, đến nay Đồng Nai chưa có chính sách thỏa đáng để đãi ngộ và trọng dụng cán bộ khoa học; chưa thu hút được giới trẻ vào ngành khoa học, đồng nghĩa với việc không tuyển dụng được người tài. Vì thế, điểm đột phá chính là tạo điều kiện, môi trường làm việc thuận lợi cho cá nhân hoạt động khoa học – công nghệ; phát huy tối đa năng lực và hưởng lợi ích xứng đáng với kết quả hoạt động khoa học – công nghệ.

Đề án cũng trình bày những đối tượng, phạm vi áp dụng, những chính sách ưu đãi, trọng dụng cá nhân hoạt động khoa học công nghệ, nhà khoa học hàng đầu trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó là chính sách ưu đãi thu hút cá nhân hoạt động khoa học – công nghệ làm việc trong tổ chức khoa học công nghệ công lập tại Khu Công nghệ cao công nghệ sinh học; nguồn kinh phí, tổ chức thực hiện đề án.

Hạnh Dung

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,050,761       86