Kinh tế

Sẽ ban hành quy định mới về tách thửa đất

(ĐN) – Ngày 14-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về dự thảo quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh,...

(ĐN) – Ngày 14-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về dự thảo quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh, trong đó có đất ở, đất phi nông nghiệp, đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân, những điều kiện đi kèm để được tách thửa.

Phó giám đốc Sở Tài nguyên- môi trường Nguyễn Ngọc Thường phát biểu tại cuộc họp.
Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Nguyễn Ngọc Thường phát biểu tại cuộc họp.

Theo dự thảo, điều kiện để tách thửa là thửa đất phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; không có tranh chấp; quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án và còn trong thời hạn sử dụng đất. Diện tích thửa đất tách thửa chưa có quyết định thu hồi đất, đảm bảo diện tích tối thiểu...

Đối với các phường, xã: Hóa An, Hiệp Hòa, Tân Hạnh (TP.Biên Hòa) diện tích tối thiểu tách thửa là 60m2. Các xã còn lại của TP.Biên Hòa, các phường thuộc TX.Long Khánh, thị trấn thuộc các huyện diện tích tối thiểu tách thửa 80m2. Những xã còn lại diện tích tách thửa tối thiều 100m2.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh nhấn mạnh, sẽ ban hành quyết định mới về tách thửa nhằm quản lý chặt, không để xảy ra việc tách thửa, phân lô bán nền tràn lan, gây ra sốt đất ảo. Tỉnh sẽ không cấm tách thửa, nhưng tách thửa phải phù hợp với quy hoạch về sử dụng đất, xây dựng.

Thửa đất đủ điều kiện tách để làm đất ở phải lên thổ cư, làm hạ tầng theo đúng quy định và kết nối với hạ tầng chung trên địa bàn. Tuy nhiên, trước khi tỉnh phê duyệt quyết định tách thửa đất, các sở ngành, địa phương rà soát lại một lần nữa nếu còn vấn đề nào chưa phù hợp thì bổ sung thêm.

Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        929,883       8