Kinh tế

Sôi động du lịch tết

Theo một số công ty du lịch lữ hành, đến thời điểm này khách đặt tour Tết Nguyên đán 2017 đã tăng 20-30% so với dịp tết trước, trong đó có những tour đã "cháy" vé.

Theo một số công ty du lịch lữ hành, đến thời điểm này khách đặt tour Tết Nguyên đán 2017 đã tăng 20-30% so với dịp tết trước, trong đó có những tour đã “cháy” vé.

Du khách tham quan Khu du lịch Vườn Xoài (TP.Biên Hòa).
Du khách tham quan Khu du lịch Vườn Xoài (TP.Biên Hòa).

Tuy lượng khách đăng ký đi du lịch trong dịp Tết Dương lịch 2017 giảm mạnh, nhưng bù lại tour Tết Âm lịch lại tăng rất cao. Nguyên nhân là do Tết Dương lịch, Tết Âm lịch gần nhau và thời gian nghỉ Tết Dương lịch ngắn nên nhiều cá nhân, gia đình đã chọn đi vào dịp Tết Nguyên đán. Giá tour đi trong Tết Nguyên đán hầu hết được điều chỉnh cao hơn ngày thường từ 10-30% vì giá phòng, chi phí dịch vụ tăng.

Tour xa hút khách

Dịp tết năm nay, xu hướng của khách thường chọn các tour đi Huế, Đà Nẵng, đảo Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt. Đặc biệt, lượng khách chọn những tour đi nước ngoài khá đông dù chi phí cho tour tăng thêm 20-30%.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên dịch vụ lữ hành Saigontourist chi nhánh Đồng Nai, cho biết: “Nghỉ tết năm nay dài ngày nên lượng khách ở Đồng Nai đăng ký các tour đi nước ngoài tăng gần 30% so với dịp tết năm trước. Giá tour đi trong dịp tết này điều chỉnh tăng thêm hơn 10-20% do biến động của giá USD tăng. Đắt khách nhất là các tour đi châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á”.

“Giá phòng khách sạn ở Đà Lạt, Nha Trang vào Tết Nguyên đán Đinh Dậu hiện đã tăng gấp 2 lần so với ngày thường, dịch vụ ăn uống tăng 10-20%, công ty buộc phải tăng giá tour cao hơn ngày thường khoảng 20% để bù lại. Đến thời điểm này, công ty phải khóa tour đi một số nơi vì không còn phòng” - bà Lương Mỹ Ánh Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Chuyến Đi Việt (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa), cho hay. Cũng theo bà Hiền, lượng khách đăng ký đi nước ngoài năm nay rất đông, nhưng phần lớn là các gia đình, cá nhân, còn khách đoàn không nhiều. Theo ông Nguyễn Anh Quốc, Giám đốc Công ty TNHH du lịch thương mại dịch vụ Kỳ Nghỉ Việt (phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa), những tour gần, như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận vắng khách đặt tour do nhiều gia đình có xe ô tô tự đặt phòng và lái xe đi. Nhưng các tour đi Đà Lạt, Huế, Đà Nẵng, Phú Quốc tăng đến 20-30% so với tết trước. Công ty chủ động được phương tiện đi lại và đặt phòng trước nên giá tour ít biến động so với ngày thường.

Du lịch nội tỉnh tự “làm mới”

Các khu du lịch trong tỉnh cũng đã bắt tay vào sửa sang, đầu tư thêm các hạng mục mới để thu hút khách đến tham quan, vui chơi, giải trí trong dịp Tết Dương lịch và Tết Âm lịch. Trong những ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch 2017, các khu du lịch trong tỉnh đều kỳ vọng sẽ lập kỷ lục mới về lượng khách đến tham quan. Do Tết Dương lịch gần Tết Âm lịch và thời gian nghỉ ít nên khách sẽ chọn những tour gần. Các khu du lịch cũng đã chuẩn bị sẵn để phục vụ lượng khách có thể tăng gấp 5-10 lần vào dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán tới.

Bà Lộ Thị Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (TP.Biên Hòa), nói: “Công ty đang hoàn tất một số hạng mục để khai trương vườn thú trong dịp Tết Dương lịch tới. Để thu hút khách đến tham quan trong dịp Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, công ty sẽ để du khách tham quan miễn phí khu vườn thú. Ngoài ra, còn có các chương trình ca nhạc, xiếc, ảo thuật để phục vụ khách đến”. Các khu du lịch trong tỉnh trong dịp tết chỉ tăng giá vé vào cổng khoảng 10-20%, còn các dịch vụ khác sẽ giữ nguyên không tăng giá. “Tết Nguyên đán, Khu du lịch Suối Mơ sẽ có thêm một số trò chơi mới dưới nước để khách tham quan có thể trải nghiệm. Vào dịp lễ, tết có ngày lượng khách tăng gấp hơn 10 lần so với dịp cuối tuần, nhưng ngoài vé vào cổng tăng thêm khoảng 10 ngàn đồng/vé thì các dịch vụ ăn uống, trò chơi giá đều giữ nguyên so với ngày thường” - ông Nguyễn Văn Khiêm, Phó giám đốc Khu du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú), cho biết. Ngoài ra, các khu du lịch khác, như: Bửu Long, Thác Đá Hàn, Bò Cạp Vàng..., cũng đang tiến hành sửa sang, trang hoàng và đầu tư thêm một số trò chơi, dịch vụ mới để thu hút khách đến.

Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,233,029       1,280