Kinh tế

Dự án cầu Phước An cần nghiên cứu nhiều phương án

(ĐN) – Ngày 14-12, Thường trực Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi làm việc thống nhất chủ trương, phương án đầu tư cầu Phước An với đoàn công tác của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu .

(ĐN) – Ngày 14-12, Thường trực Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi làm việc thống nhất chủ trương phương án đầu tư cầu Phước An với đoàn công tác của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ  tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh làm trưởng đoàn. Cùng làm việc có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phú Cường; Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc

Theo đề xuất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xây dựng cầu Phước An nối 2 bờ sông Thị Vải giữa huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và  huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cầu Phước An dự kiến xây dựng là cầu dây văng bê tông cốt thép dự ứng lực. Tổng chiều dài của cầu trên 3km, rộng 23m, tĩnh không thông thuyền 55m, đảm bảo cho 2 luồng tàu có tải trọng 30 ngàn DWT lưu thông. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 7 ngàn tỷ đồng.

Dự án dự kiến đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư – khai thác - chuyển giao). “Về chủ trương tỉnh Đồng Nai ủng hộ việc xây dựng cầu này để kết nối phát triển kinh tế của khu vực. Tuy nhiên, tổng vốn xây dựng cầu và đường (bên Nhơn Trạch) lên đến trên 10 ngàn tỷ đồng như vậy sẽ quá mức của một dự án BOT, vì thế phải tính toán lại phương án”, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phú Cường lưu ý.

Lãnh đạo 2 tỉnh cũng thống nhất sẽ giao cho 2 sở Giao thông – vận tải Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp nghiên cứu đưa ra nhiều phương án đầu tư: như BOT toàn bộ, PPP (công tư kết hợp) hoặc hỗ trợ nhà đầu tư để lựa chọn, đặc biệt khi xây dựng phương án chú ý tới tính khả thi của dự án.  

Khắc Giới

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,236,527       1,399