Kinh tế

2 trong 3 nhịp Cầu Ghềnh mới đã vào dàn giáo tạm

(ĐN) - Tính đến sáng nay 19-6, đã có 2 trong tổng số 3 nhịp Cầu Ghềnh đã được các đơn vị thi công lai dắt từ bãi chế tạo và đã đưa vào dàn giáo tạm.

(ĐN) - Tính đến sáng nay 19-6 đã có 2 trong tổng số 3 nhịp Cầu Ghềnh đã được các đơn vị thi công lai dắt từ bãi chế tạo và đã đưa vào giàn giáo tạm. Hiện các công nhân đang nối nhịp với nhau. Một nhịp còn lại phía bờ phường Bửu Hoà sẽ được tiếp tục lai dắt về Cầu Ghềnh.

Công trường chuẩn bị lao dầm Cầu Ghềnh mới sáng 19-6.
Công trường chuẩn bị lao dầm Cầu Ghềnh mới sáng 19-6.

Trên công trường, Cầu Ghềnh mới đang được thi công rất khẩn trương và hối hả. Các công nhân đang tỉ mỉ chuẩn bị nối cáp từ các dầm với tời nâng đa hành trình để nâng các dầm cầu lên cao độ, sau đó đưa sang ngang và hạ xuống mặt trụ cầu. Đây là khâu phức tạp, kỹ thuật chuẩn xác cao nên có nhiều kỹ sư tiến hành thi công rất cẩn thận, phối hợp nhịp nhàng.

Mỗi nhịp dầm của Cầu Ghềnh mới dài 70 mét, cao 13 mét và nặng tới 260 tấn.

Nhìn từ xa hình dáng của cây Cầu Ghềnh mới đã dần hiện rõ.

Dự kiến 5 ngày nữa sẽ hoàn thành lao 3 nhịp của Cầu Ghềnh mới, và ngày 25-6 Cầu Ghềnh chính thức thông tàu.

Hiện đường ray của tuyến đường sắt Bắc - Nam hai đầu cầu phía Hiệp Hoà và Bửu Hoà đã cơ bản thi công xong, chỉ còn chờ lao dầm xong sẽ đấu nối để có thể chạy tàu.

Cầu Ghềnh cũ bị xà lan đâm vào trưa 20-3 sau hơn 100 năm tồn tại. Thiết kế Cầu Ghềnh mới có 3 nhịp, ít hơn 1 nhịp so với cầu cũ.


Công Nghĩa







 

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,300,348       589