Kinh tế

Chàng trai bán túi vải không dệt

Trước vấn đề môi trường ngày càng nóng, anh Nguyễn Ngọc Thìn (29 tuổi) đã bỏ thời gian tìm hiểu và nhận thấy tiềm năng rất lớn cho dòng sản phẩm bảo vệ môi trường là túi vải không dệt.

Anh Nguyễn Ngọc Thìn giới thiệu các sản phẩm túi vải không dệt đang cung cấp ra thị trường. Ảnh: L. Quyên
Anh Nguyễn Ngọc Thìn giới thiệu các sản phẩm túi vải không dệt đang cung cấp ra thị trường. Ảnh: L. Quyên

Đầu năm 2016, anh Nguyễn Ngọc Thìn đã chính thức thành lập Công ty TNHH một thành viên Bảo Tín Đạt (TP.Biên Hòa), chuyên sản xuất, cung cấp sản phẩm túi vải không dệt cho thị trường ngách nhưng rất giàu tiềm năng này.

* Chọn lối đi riêng

Học ngành điện - điện tử, khi ra trường anh Nguyễn Ngọc Thìn vào phụ trách khâu kỹ thuật trên các tàu biển nên thường lênh đênh cả năm trời trên biển. Anh Ngọc Thìn chia sẻ: “Nghề biển lênh đênh nhiều, xa gia đình, nên khi tích lũy được một số vốn, tôi quyết định nghỉ việc về tự khởi nghiệp theo con đường kinh doanh vốn là ước mơ từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Nhận thấy lợi thế của kênh bán hàng qua mạng, Ngọc Thìn đã nhận thấy tiềm năng rất lớn cho dòng sản phẩm bảo vệ môi trường là túi vải không dệt. Bởi ngày nay nhiều shop thời trang, cửa hàng tiện lợi, các trung tâm ngoại ngữ, doanh nghiệp, đơn vị muốn đặt túi vải không dệt để đựng sản phẩm, đựng quà tặng... Dòng sản phẩm này có thể tái sử dụng nhiều lần, lại bảo vệ môi trường nên mang lại hình ảnh rất thân thiện cho người sử dụng. Tuy nhiên, các đơn vị muốn đặt vài trăm sản phẩm túi vải không dệt thiết kế, in logo riêng của mình không dễ vì đa số các doanh nghiệp sản xuất dòng sản phẩm này nhận các đơn hàng với số lượng hàng ngàn, thậm chí cả chục ngàn sản phẩm.

Anh Ngọc Thìn cho biết: “Tôi không bắt đầu từ bước đầu tư xưởng sản xuất rồi mới phát triển thị trường mà tập trung vào khâu marketing, tìm kiếm khách hàng. Khâu sản xuất, tôi tìm nguồn nguyên liệu rồi đặt các cơ sở may gia công sản phẩm”.

* Sẵn sàng đón cơ hội

Xác định kênh bán hàng qua mạng đang có nhiều lợi thế trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm rộng rãi đến mọi đối tượng khách hàng, anh Ngọc Thìn đầu tư trang web giới thiệu dòng sản phẩm túi vải không dệt. Anh cũng bỏ công chào hàng đến từng cửa hàng tiện lợi, các shop thời trang, các trung tâm ngoại ngữ.

Nhờ tập trung đầu tư khâu quảng bá sản phẩm, Công ty TNHH một thành viên Bảo Tín Đạt nhanh chóng mở rộng thị trường tiêu thụ ra nhiều tỉnh, thành, như: Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng…

Theo anh Ngọc Thìn: “Nhận những đơn hàng nhỏ lẻ nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng và giá tốt cho khách là bài toán khó. Chính vì vậy, tôi đã bỏ rất nhiều công ở khâu tổ chức nguồn nguyên liệu và liên kết với nhiều cơ sở gia công để có giá cạnh tranh, đồng thời đảm bảo luôn sẵn sàng đáp ứng nhanh khi khách đặt hàng với số lượng lớn. Ngoài chăm chút khâu thiết kế, đảm bảo chất lượng sản phẩm không chưa đủ, công ty cần phải có dịch vụ tốt thì khách hàng mới gắn bó”.

Lê Quyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,303,802       388