Kinh tế

Một doanh nghiệp thuê đất 16 năm chưa sử dụng

(ĐN) – Ngày 31-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở, ngành và huyện Long Thành về tình hình cho thuê đất của Công ty SV International Việt Nam tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành)...

(ĐN) – Ngày 31-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở, ngành và huyện Long Thành về tình hình cho thuê đất của Công ty SV International Việt Nam tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc.

Công ty SV International Việt Nam được tỉnh cấp phép đầu tư và cho thuê đất từ đầu năm 2004 với diện tích 9 hécta để làm nhà xưởng sản xuất. Tuy nhiên, đến năm 2010, công ty này vẫn chưa triển khai xây dựng nhà xưởng và sản xuất như đăng ký, nên tỉnh đã thu hồi đất và giao cho huyện Long Thành quản lý.

Năm 2013, huyện Long Thành đã cho 3 doanh nghiệp khác thuê một phần diện tích đất trên và Công ty SV International Việt Nam đã khởi kiện ra tòa đòi tiếp tục được thuê đất. Theo phán quyết của tòa án, việc thu hồi dự án chậm triển khai là đúng, nhưng quá trình hoàn tất thủ tục để thu hồi đất chưa đúng.

Đại diện phía đoàn kiểm tra cho biết, sở dĩ việc thực hiện thủ tục chưa đúng là do công ty không có trụ sở tại Đồng Nai, các sở ngành khi thực hiện thủ tục để thu hồi đất không thể liên hệ được với chủ đại diện công ty nên phải mời đại diện địa phương làm việc.

Theo huyện Long Thành, đến thời điểm này, Công ty SV International Việt Nam mới xây dựng 1 hécta nhà xưởng, song chưa đi vào sản xuất. Một số ý kiến các sở ngành cho rằng, do chậm triển khai dự án, nên thu hồi đất để giới thiệu địa điểm cho các công ty khác.

Cũng tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các sở ngành thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra lại tiến trình triển khai dự án của nhà đầu tư. Nếu phía Công ty SV International Việt Nam không sử dụng hiệu quả diện tích đã cho thuê, có thể làm thủ tục thu hồi diện tích chưa xây dựng. Trong quá trình lập thủ tục, các sở ngành phải chú ý làm đúng trình tự.

                                           Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,307,178       96