Kinh tế

Mưa lớn, xuất hiện nhiều cá đặc sản

(ĐN)- Gần 1 tuần nay, mưa lớn thường xuyên xuất hiện tại khu vực hồ Trị An và trên sông Đồng Nai giúp ngư dân trên hồ Trị An đánh được một số loại cá đặc sản với số lượng lớn.

Những loại cá đặc sản ngư dân đánh bắt được nhiều trong dịp này có: lăng vàng, trèn, bống cát, cá chốt, leo, chạch, chình... Giá các loại cá đặc sản tương đối cao, từ 120-500 ngàn đồng/kg. Trong đó, giá cao nhất là cá chình, con càng lớn giá càng cao, loại 2-3 kg/con còn sống giá khoảng 500 ngàn đồng/kg, tiếp đến là các loại cá chạch, leo có giá 300-350 ngàn đồng/kg, còn bống cát, lăng vàng, trèn, chốt khoảng 120-150 ngàn đồng/kg.

Cá lăng vàng là đặc sản trên sông Đồng Nai được nhiều người tiêu dùng ưa thích.
Cá lăng vàng là đặc sản trên sông Đồng Nai được nhiều người tiêu dùng ưa thích.

Các loại cá đặc sản hầu hết được các thương lái đặt hàng trước với các ngư dân đánh bắt, nên khi có hàng thường vận chuyển về TP.Biên Hòa và TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ. Các loại cá đặc sản chế biến khá đơn giản và ăn rất ngon miệng. Ví như cá lăng, leo, chạch thì có thể nướng muối ớt; các loại khác, như: bống cát, chốt thì kho tiêu; cá trèn chiên vàng chấm mắm me... Ở TP.Biên Hòa, địa điểm thường bán các loại cá đặc sản là chợ Biên Hòa, chợ Hóa An.

 Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,315,946       237