Thời cuộc

Bà thả cháu ngoài ban công để cứu mèo

Bé trai 7 tuổi bị bà dùng dây thừng buộc vào người rồi thả xuống từ ban công để giải cứu con mèo mắc kẹt cách đó 15 m.

Bà thả cháu trai ngoài ban công để cứu mèo

"Chiến dịch giải cứu mèo" diễn ra vào cuối tuần trước tại huyện Bành An thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Đoạn video do hàng xóm ghi lại cho thấy cậu bé Hao Hao đứng trên một gờ tường nhỏ trong khi chỉ được buộc một sợi dây thừng.

Hao Hao dường như đặt con mèo vào túi, còn bà của cậu bé, họ Tang, cầm sợi dây từ ban công nhà cách đó 5 tầng. Một lát sau, bà của Hao Hao cùng sự trợ giúp của bác cậu bé, bắt đầu kéo sợi dây để đưa cháu trai và thú cưng trở về căn hộ của họ.

Lo lắng về sự an toàn của cậu bé, nhiều người dân đã hét lên, kêu gọi bà của Hao Hao chấm dứt ngay hành động nguy hiểm này nhưng người bà từ chối. "Chiến dịch cứu mèo" diễn ra trong 10 phút và theo các nhân chứng, không ai gặp thương tích.

Dù vậy, bà Tang vẫn bị chỉ trích mạnh mẽ sau khi video được lan truyền trên mạng xã hội hôm 8/1. Người phát ngôn của uỷ ban dân cư địa phương, Wang Ying, cho biết đã nhắc nhở bà Tang. Tuy nhiên, Tang ban đầu khăng khăng cháu bà không làm sao. Đồng thời, Hao Hao cũng nói với phóng viên rằng cậu bé không thấy sợ khi cứu con mèo. 

Tuy nhiên, sau khi xem lại video, bà Tang cảm thấy sợ hãi. "Không phải tôi muốn mạo hiểm mạng sống của cháu mình để cứu con mèo. Tôi làm thế vì nghĩ cháu tôi vẫn sẽ an toàn. Giờ thì tôi biết những gì mình làm là sai và sẽ không bao giờ để xảy ra chuyện tương tự nữa", bà Tang nói.

Tùng Anh (Theo Sina)

NgoiSao.net

cứu mèo, ban công, Trung Quốc - Bà thả cháu ngoài ban công để cứu mèo


      © 2021 FAP
        972,740       66